Bật mí 5 cách detox cơ thể cải thiện tinh thần đơn giản ngay tại nhà

Xã hội ngày càng phát triển. áp lực về việc bám trụ tại các thành phố lớn, áp lực về kinh tế, về phát triển vị thế của bản thân. Điều này khiến nhiều người bị căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng. Vậy làm sao để quản lý được trạng thái này.  Vậy cùng tìm hiểu ngay 5 cách để detox cơ thể và cải thiện tinh thần đơn giản, dễ dàng ngay tại nhà dưới đây nhé.

Detox cơ thể bằng việc tự thưởng cho bản thân một bữa ăn ngon

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, trong các thực phẩm bổ sung hàng ngày có một số chất dinh dưỡng có thể giúp bạn detox cơ thể, giải tỏa căng thẳng và cân bằng tâm trạng. Cụ thể, lượng thực phẩm giàu protein tạo ra các hormone norepinephrine, dopamine và tyrosine cho tinh thần của bạn tỉnh táo hơn. Hay carbohydrate có trong đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, rau của quả, ngũ cốc…sẽ kích thích sự hoạt động của hormone  serotonin, mang đến cảm giác lắng dịu tâm trí.

detox cơ thể

Thực phẩm cung cấp dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Bên cạnh đó, vitamin có trong các loại trái cây cung cấp năng lượng cho từng tế bào trong cơ thể từ đó tác động đến việc điều chỉnh tâm trạng. Cá, hạt và ngũ cốc chứa axit béo không bão hòa Omega-3 có tác dụng làm tăng tính lưu động của màng tế bào não, giải phóng hormone dopamine, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Vậy nên, hãy tự thưởng cho bản thân một bữa ăn ngon thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi nhé!

Cho phép bản thân nghỉ ngơi bên không gian xanh yên tĩnh

Từ lâu, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe mỗi người. Sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng, chỉ cần nhìn ngắm cây cối cũng có tác dụng thư giãn hơn. Màu xanh của lá cây giúp làm giảm mệt mỏi cho thị lực và giải tỏa sự căng thẳng cho thần kinh. Đây là sắc thái mang tới sự thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu với tất cả mọi người.

Thả mình vào thiên nhiên là cách detox cơ thể tuyệt vời nhất

Nhất là khi cuộc sống hiện đại kéo theo sự “bành trướng” của những khối bê tông, khói bụi ồn ào ngày càng rõ rệt. Sau mỗi ngày đối mặt với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại được hòa mình vào trong không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, cây cối sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn cải thiện tinh thần.

Không gian thoáng đãng tại thành phố xanh Ecopark phù hợp detox cơ thể nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần

Vậy nên, nếu căn hộ có đủ diện tích, bày trí một chút cỏ cây, hoa lá là một cách để tự “chill” trong không gian sống của chính mình. Do đó, khi lựa chọn nhà ở, bạn có thể lưu ý nhiều hơn để diện tích không gian xanh xung quanh. Hay đôi khi những chuyến cắm trại trên thảm cỏ xanh mướt gần nhà sẽ giúp bạn xoa dịu tâm hồn, detox cơ thể sau những ngày dài mệt mỏi. 

Tắm khoáng nóng – món quà thiên nhiên giúp detox cơ thể

Ngoài không gian xanh, thiên nhiên còn ban tặng chúng ta “món quà vô giá” – nước khoáng nóng. Từ xa xưa, cổ nhân đã phát hiện ra những suối khoáng nóng mang lại những tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người. Ngâm tắm với nước khoáng nóng chính là sự kết hợp đồng thời 3 liệu pháp: Thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu.

Ngâm mình thường xuyên trong nước khoáng nóng sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Đồng thời hỗ trợ quá trình thải độc từ sâu bên trong cơ thể, đồng thời dễ dàng hấp thu với những khoáng chất có lợi. Đặc biệt, công dụng tuyệt vời đối với với chị em phụ nữ thường xuyên tắm khoáng nóng sẽ giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe của làn da, qua đó kéo dài nét thanh xuân.

Cư dân khu đô thị Ecopark có thể trải nghiệm ngâm mình tắm khoáng nóng ngay tại gia

Chính vì thế, nhiều chung cư trên thế giới đã tích hợp sẵn, thiết kế một bồn tắm khoáng ngay tại nhà. Trong đó phải kể tới tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại đô thị Ecopark giúp cư dân sống tại đây có thể trải nghiệm ngâm mình tắm khoáng nóng – detox cơ thể mỗi ngày mà không cần phải di chuyển vài trăm km tới những suối khoáng nóng khu vực quanh Hà Nội.

Viết nhật ký, tập luyện thể thao hoặc làm bất cứ việc gì bạn thích

Phương pháp viết về hành trình biết ơn hoặc viết nhật ký mỗi ngày được xem là có thể tăng cảm xúc tích cực.  Đồng thời thói quen này là một cách rèn luyện tư duy, nhưng yêu cầu có chiều sâu hơn một chút. Bạn phải tập trung, chiêm nghiệm lại sự việc qua dòng hồi tưởng, dành thời gian để sắp xếp thông tin trong đầu sau đó truyền tải bằng con chữ. Việc này rất hữu ích trong quá trình khám phá bản thân hoặc detox cơ thể, detox tâm trí. Để nguồn năng lượng hạnh phúc thăng hoa lâu dài, bạn nên thực hành viết thường xuyên.

Viết nhật ký mỗi ngày gia tăng cảm xúc tích cực

Tạo thói quen đọc sách

Thay vì “đốt” thời gian vào tivi hay điện thoại, những câu chuyện trong cuốn sách sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn tốt hơn. Việc này giúp loại bỏ các tác nhân “gây nhiễu” đầu óc, giúp bạn dễ ngủ hơn. Đọc sách cũng có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp tư duy trở nên linh hoạt hơn. Trong quá trình đọc, não bạn sẽ tiếp nhận thông tin, tự tưởng tượng ra câu chuyện để lồng ghép vào với nhau, tạo nên những mối liên kết. “Tập thể dục” cho não mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer sau này.

Sức khỏe tinh thần có thể được hiểu là trạng thái cân bằng giữa tâm lý, tư duy và khả năng đương đầu trước những “sóng gió” trong cuộc sống. Do đó, đôi khi cần được thư giãn, làm những điều nhỏ nhặt, vụn vặt thường ngày,.. giữ trạng thái tinh thần luôn thoải mái để có thể sáng suốt giải quyết những vấn đề của bản thân, nâng tầm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thường xuyên detox cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khoẻ rất tốt. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp thì cần có một sức khoẻ tốt để chống lại dịch bệnh này. Trên đây là những cách detox cơ thể vào mùa dịch này, các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình và cả gia đình nhé.

Exit mobile version