Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm đưa Đà Nẵng trở lại vị trí hàng đầu về du lịch

Bí thư Đà Nẵng: Quyết tâm đưa Đà Nẵng trở lại vị trí hàng đầu về du lịch

Bí thư Đà Nẵng khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn đồng hành, ủng hộ đối với các định hướng đầu tư và phát triển hiện nay đối với du lịch.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, 2 năm qua, du lịch Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong dịp Tết Nhâm Dần vừa qua, Đà Nẵng chỉ đón được 36.000 lượt khách du lịch, thấp hơn nhiều so với các trung tâm du lịch tương đồng.

Trong khi đó, ngày 18/1 vừa qua, theo công bố của Hội đồng Tư vấn Du lịch, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch với 4,7 điểm.

Ngày 11/2, Đoàn công tác lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gồm ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy; ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã đến thăm và khảo sát một số hạng mục công trình tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group. Tại đây, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định quyết tâm sẽ đưa Đà Nẵng trở lại vị trí hàng đầu về du lịch.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã khảo sát, kiểm tra thực tế một số hạng mục công trình mới đang triển khai tại Khu Du lịch Bà Nà Hills như: Lâu đài Mặt Trăng, Đường Carnival, Quảng trường Mặt Trời…

Lãnh đạo TP Đà Nẵng khảo sát các công trình mới đang triển khai tại Ba Na Hills

Ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung cảm ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Tập đoàn đề xuất lãnh đạo thành phố tiếp tục có những quyết sách mang tính đột phá, hỗ trợ kịp thời và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để quá trình triển khai các dự án trọng điểm tại Đà Nẵng của Sun Group được đảm bảo về tiến độ, chất lượng.

Hai năm qua, mặc dù khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Sun Group vẫn không ngừng đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch để sắp tới đưa vào khai thác tại Bà Nà những sản phẩm du lịch đặc sắc, mới mẻ. Trong đó, tuyến cáp treo số 6 đã hoàn thiện và đưa vào phục vụ từ ngày 30/4/2021. Công trình lâu đài Bà Nà đang gấp rút hoàn thiện với khu vui chơi giải trí trong nhà có diện tích sàn 3,8 ha.

Sun World Ba Na Hills

Công trình hầm rượu Bà Nà sẽ là một trung tâm chưng cất, chế biến, trưng bày rượu vang với diện tích 1,98 ha. Khu bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước do đơn vị tư vấn Casamonti – Italy thiết kế, kết hợp với đơn vị tổ chức nghệ thuật Franco Dragone – Mỹ cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Khu Văn hóa Lễ hội Bà Nà diện tích sàn 6,2 ha, với cảm hứng thiết kế từ văn hóa Hy Lạp cổ đại và kiến trúc Phục Hưng cũng hứa hẹn là điểm đến mới về văn hóa, lễ hội cũng như ẩm thực phong phú cho du khách đến Bà Nà. Cùng với đó, một Lâu đài núi lửa với sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ cao sẽ là đem tới cho du khách một show trình diễn hoành tráng và hấp dẫn có một không hai ở Việt Nam cũng như châu Á.

Sun World Ba Na Hills sẽ mở cửa trờ lại vào ngày 2/4

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung cho biết, một số hạng mục mới sẽ được Sun World Ba Na Hills chính thức ra mắt ngay từ ngày 2/4 tới.

“Trong năm 2022 khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch mở cửa trở lại, những sản phẩm mới được giới thiệu đến với khách hàng thì du khách sẽ có một cảm nhận rất khác biệt khi trở lại với khu du lịch quen thuộc. Ngoài những sản phẩm mới tại Khu du lịch Bà Nà Hills, chúng tôi cũng đã chuẩn bị một số sản phẩm khác ở Công viên Châu Á”- ông Nguyễn Văn Bình cho biết.

Cầu Vàng tại Bà Nà Hills

Theo ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, sắp tới thành phố sẽ có những biện pháp linh hoạt hơn trong công tác phòng chống dịch để tạo điều kiện phục hồi du lịch. Mặt khác, trong Quý 1 này, thành phố sẽ hoàn thành cơ bản tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, đây cũng là tiêu chí quan trọng để thành phố mở cửa tất cả các hoạt động du lịch.

“Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung các hoạt động sớm khôi phục lại hoạt động du lịch. Hiện nay, ngành du lịch đang phối hợp với các nhà đầu tư chuẩn bị các sản phẩm du lịch. Đặc biệt trong đó, Tập đoàn Sun Group mở lại các loại hình dịch vụ vào đầu tháng 4 này. Thành phố Đà Nẵng được khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn là điểm du lịch hấp dẫn. Theo chỉ đạo của Chính phủ, với tất cả sự nỗ lực của Chính phủ, thành phố sẽ cố gắng khôi phục lại hoạt động du lịch một cách mạnh mẽ, sớm trở lại thời kỳ vàng son” – ông Lê Trung Chinh khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, trong 2 năm qua, mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Sun Group đã có sự cố gắng trong đầu tư và chuẩn bị đón một mùa du lịch mới với các sản phẩm du lịch mới. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự quyết tâm cũng như định hướng đầu tư của Sun Group tại thành phố này, đặc biệt là các dự án trọng điểm, trong đó có các dự án tại Ba Na Hills.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc với Sun Group

Ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn đồng hành, ủng hộ đối với các định hướng đầu tư và phát triển hiện nay.

“Thành phố quyết tâm kêu gọi Sun Ggroup quay trở lại đầu tư. Tôi rất hy vọng có sự cam kết đồng hành để cùng nhau đầu tư cho sự phát triển các sản phẩm du lịch mới, làm mới các sản phẩm cũ để tạo ra các giá trị mới cho du lịch, thu hút khách du lịch, góp phần đưa Đà Nẵng trở lại với vị thế số 1” – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết./.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version