Các dự án đại đô thị ở TP.HCM tái khởi động

Các dự án đại đô thị ở TP.HCM tái khởi động

Trong khi The Global City, Vạn Phúc City, Vinhomes Grand Park đang gấp rút thi công thì Saigon Sports City vẫn “đóng băng” suốt gần 3 năm qua.

The Global City (tên cũ là Khu đô thị Sài Gòn Bình An) là một trong những dự án đại đô thị đang thu hút sự chú ý thời gian gần đây bởi mức giá bán dự kiến đợt đầu tiên lên đến gần 400 triệu đồng/m2 nhà phố thương mại. Dự án thuộc khu Bắc Rạch Chiếc (phường An Phú, TP Thủ Đức), nằm dọc theo cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Sau hơn 20 năm “ngủ quên”, dự án 117,4 ha này đã được thi công trở lại sau khi về tay Masterise Homes hồi tháng 1. Theo quy hoạch mới, The Global City sẽ có 20 tháp chung cư cao tầng quy mô hơn 10.000 căn hộ và khoảng 2.000 căn nhà phố, biệt thự.

Đến nay, nhiều hạng mục hạ tầng nội khu đã được hoàn thiện. Tuyến đường chính của dự án là Liên Phường nối dài cũng đã thành hình.

Từ đường Đỗ Xuân Hợp có 3 cổng công trình để xe chở vật tư và công nhân ra vào dự án. Chủ đầu tư đang đẩy mạnh xúc tiến thi công các hạng mục nhà phố, biệt thự, chung cư với mục tiêu hoàn thành toàn bộ dự án trong vòng 48 tháng.

Công trường thi công nhộn nhịp cũng được ghi nhận ở dự án Vạn Phúc City (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) của Tập đoàn Đại Phúc. Đây được xem là đại đô thị ven sông Sài Gòn lớn nhất hiện nay tại TP.HCM, với tổng mức đầu tư khoảng 3 tỷ USD.

Hiện giai đoạn 2 dự án đang được gấp rút thi công. Bên cạnh các phân khu nhà phố, biệt thự, tuyến phố thương mại, các hạng mục bệnh viện, công viên… cũng đang được khẩn trương hoàn thiện để kịp đi vào hoạt động trong năm nay.

Mới đây, chủ đầu tư mở bán các căn biệt thự Vạn Phúc Mansion và Parkview Shop Villas nằm trong khu đô thị này với giá mỗi căn từ 59-160 tỷ đồng.

Trong khi đó, Vinhomes Grand Park (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) cũng vừa ra mắt phân khu căn hộ cao cấp nhất – The Beverly. Giá bán đang dao động quanh mức 50-80 triệu đồng/m2.

Các phân khu căn hộ, nhà phố, biệt thự bàn giao từ năm ngoái đã thu hút lượng cư dân về ở với tỷ lệ lấp đầy cao.

Giá các sản phẩm tại Vinhomes Grand Park tương đương các dự án trong khu vực nhưng đi kèm đa dạng tiện ích. Đến nay, các hạng mục công viên, cảnh quan đã hoàn thiện.

Hiện các nhà thầu huy động nhiều máy móc và công nhân để triển khai thi công các phân khu còn lại của dự án.

Trái ngược với những dự án trên, khu đô thị thể thao phức hợp Saigon Sports City của chủ đầu tư Keppel Land lại nằm “bất động” sau gần 3 năm khởi công. Ghi nhận của Zing thời điểm giữa tháng 3 cho thấy chủ đầu tư chưa có dấu hiệu tiếp tục thi công.

Trên tổng diện tích 64 ha ở khu Rạch Chiếc, dự án Saigon Sports City dự kiến cung cấp cho thị trường bất động sản TP.HCM 4.300 căn hộ cao cấp, bên cạnh tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí… với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư mới chỉ hoàn thiện khu nhà mẫu và cây cầu kết nối phân khu phía Bắc và phân khu phía Nam của dự án.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version