5 cách thức đầu tư bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam

Trước những thách thức và biến động không ngừng của nền kinh tế – chính trị toàn cầu hiện nay, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn được các chuyên gia đầu tư nước ngoài đánh giá rất tiềm năng nhờ vào chính sách mở cửa của chính phủ đã tác động tích cực rất lớn đến dòng vốn được đổ vào và sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng trong nước. Chính vì vậy, các nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm về việc lựa chọn phân khúc thị trường bất động sản để đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về 5 cách thức đầu tư bất động sản phổ biến hiện này để khách hàng đầu tư có thể lựa chọn cho phù hợp với điều kiện của mình.

Đầu tư bất động sản vào dòng sản phẩm căn hộ

Sử dụng căn hộ để đầu tư bất động sản có thể gọi là một trong những hình thức có lợi nhuận nhanh nhất bởi rất phù hợp với nhu cầu của người dân. Các bạn có thể sử dụng căn hộ cho hình thức cho thuê lâu dài để ở hoặc làm văn phòng,… tuỳ vào những mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, để thực hiện việc đầu tư này, cần lựa chọn dự án lớn, tiềm năng và có chủ đầu tư lớn. Bên cạnh đó, dự án cần có vị trí đặc địa và mật độ dân số cao, có những tiện ích hữu dụng với cư dân,…. để trách được những rủi ro không đáng có về mặt pháp lý, chất lượng xây dựng và quy trình vận hành.

đầu tư bất động sản

Đầu tư căn hộ là một trong những hình thức khá phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường, dự án The Landmark Swanlake Residences của Ecopark đang là nơi nhận được rất nhiều dự quan tâm của các nhà đầu tư. Dự án được sở hữu rất nhiều những tiện ích nổi bật như công viên xanh, bệnh viện quốc tế, trường học liên cấp quốc tế,…. Không chỉ vậy ở đây còn nổi bật với ứng dụng công nghệ khoáng nóng và detox vào từng căn hộ nên đây sẽ là nơi để đầu tư lý tưởng. Khi khu CBD hình thành thì nó sẽ tạo ra hàng vạn các công ăn việc làm có thu nhập cao. Chính vì vậy, những nơi như thế này giá cho thuê căn hộ sẽ rất cao. Những căn hộ 1PN và 2 PN tại căn hộ The Landmark rất phù hợp với mô hình kinh doanh lưu trú lâu dài, với mục đích sử dụng để làm việc hoặc nơi ở. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc khi có ý định đầu tư bất động sản vào đây. 

Đầu tư bất động sản vào đất nền

Đất nền là một trong những hình thức đầu tư thông dụng nhất hiện nay. Khi có được các thông tin hoặc tìm hiểu cụ thể về khu đất nào đó đang “sốt giá” thì các nhà đầu tư kinh nghiệm sẽ có xu hướng “xuống tiền” để sở hữu nó. Khi giá đất tăng cao thì cũng là thời điểm tốt để các nhà đầu tư bán ra và thu về một khoản lợi nhuận lớn. Với hình thức này các nhà đầu tư cần tìm hiểu thật kỹ về thông tin đất nền đó, có giấy tờ pháp lý đầy đủ và nắm bắt được thông tin quy hoạch của địa phương để có những phương án tính toán hợp lý. Khi đất được bán đúng thời điểm sẽ thu hồi lại vốn rất nhanh và kiếm lời tốt. Tuy nhiên, cũng sẽ có những rủi ro nhất định, vì vậy cần phải nắm chắc những kiến thức để hạn chế ở mức thấp nhất có thể hoặc là không có rủi ro nào.

Đầu tư đất nền sẽ giúp mang lại lợi nhuận cao 

Hình thức đầu tư bất động sản vào các loại phòng trọ

Ở các thành phố lớn, với nhu cầu học tập, làm việc ngày càng lớn, số lượng học sinh, sinh viên lên thành phố mỗi năm một tăng cao thì việc đầu tư phòng trọ đã trở nên rất thông dụng. Các nhà đầu tư sẽ bỏ tiền ra để mua đất xây phòng trọ, chung cư mini để cho thuê nhằm thu lợi nhuận lớn.

Có thể nói, với hình thức kinh doanh này trước đây cùng rất ít phổ biến và mang tính cá nhân cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi nhu cầu thuê phòng, thuê nhà lớn và ở mức ổn định thì hình thức đầu tư này ngày càng phổ biến hơn, được quy hoạch và vận hành chuyên nghiệp hơn.

Đầu tư phòng trọ đang phổ biến ở các thành phố lớn

Đầu tư bất động sản theo kiểu lướt sóng

Với hình thức đầu tư này, các bạn chỉ nên tham gia khi có ngân sách cao và chấp nhận được mạo hiểm ở một mức độ nhất định. Khi thực hiện tham gia đầu tư bất động sản theo hình thức lướt sóng thì cũng cần nắm vững các thông tin về dự án đầu như khu vực, giấy tờ, các thủ tục đầy đủ, rõ ràng và hợp pháp. Nếu có dự án trọng điểm, có tầm nhìn lâu dài và kế hoạch phát triển rõ ràng thì không ít nhà đầu tư đã thu vốn về rất nhất và có sinh lời lớn.

Hình thức đầu tư lướt sóng có rủi ro cao nên cần tìm hiểu kỹ trước khi làm

Đầu tư bất động sản vào nhà mặt phố

Thông thường, hình thức đầu tư nhà mặt phố sẽ dành cho giới thượng lưu, khách hàng có tài chính tốt và ổn định. Cụ thể là các nhà đầu tư sẽ bỏ tiền túi ra để mua nhà mặt phố và cho thuê lại theo tháng hoặc theo năm (thời hạn dài) để kiếm lời hoặc bán được với giá tốt. Tuy nhiên, thường các chủ đầu tư phần lớn đều ít ai chọn giải pháp bán lại.

Khi quyết định đầu tư bất động sản cho riêng mình, nhà bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ về dự án đó xem giá cả như thế nào, tính thanh khoản của dự án ra sao và đặc biệt là cần nắm thật chắc các pháp lý để giúp người mua tránh được những rủi ro khi giao dịch tiềm ẩn lâu dài và tăng khả năng thanh khoản cho bất động sản.

Hình thức đầu tư nhà mặt phố cho thuê lâu dài

Hy vọng với những chia sẻ về những cách thức đầu tư bất động sản trên đây sẽ giúp các nhà đầu tư thông thái nắm rõ hơn và lựa chọn được phù hợp.

Exit mobile version