Chiến lược phát triển bất động sản vững mạnh thời dịch

Lựa chọn thay đổi chiến lược kinh doanh mới để hướng đến phát triển bền vững trong thời dịch Covid-19 là một bài toán khó mà hầu hết các nhà phát triển bất động sản cần phải giải quyết nhanh chóng.

Những thành tựu đáng khích lệ

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường căn hộ tại hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh lại đạt được những thành quả đáng khích lệ. 

Số lượng căn hộ được bán thành công tại Hồ Chí Minh tăng 28% và tại Hà Nội là 20%. Kết quả này được dựa trên khảo sát mới nhất của CBRE Việt Nam. 

Và cũng chỉ trong nửa năm đầu 2021, đã có khoảng 7900 căn hộ mở bán tại Hà Nội, cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này đã chứng tỏ sự hồi phục hoạt động bán hàng, sự thích nghi của cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà ở trong điều kiện thị trường mới. 

Tuy vậy, trong tình hình đại dịch diễn biến khó lường, những chiến lược kinh doanh cũ đã không còn phù hợp, các nhà phát triển bất động sản cần phải đưa ra những định hướng và kế hoạch mới để phát triển vững mạnh hơn.

Kế hoạch phát triển bất động sản vững mạnh trong thời đại dịch Covid-19

Là một trong số các nhà phát triển bất động sản có khả năng ứng biến nhanh với bối cảnh mới – ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Masterise Homes đã nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh. 

Ông Jason Turnbull chia sẻ rằng: “Ngay khi Covid-19 bắt đầu, Masterise Homes đã có kế hoạch chuẩn bị thích nghi, vạch ra lộ trình từng bước đối với cả hoạt động nội bộ và với các đối tác, khách hàng. Nhờ vậy hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn được thực hiện theo kế hoạch” 

Chiến lược phát triển bất động sản vững mạnh thời dịch
Ông Jason Turnbull (trái) tại Diễn đàn CBRE Forum 2021

Phát triển bất động sản hàng hiệu là một loại hình bất động sản có tính bền vững trước mọi biến cố của lịch sử. Ngay cả đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp cũng là một trong chiến lược để Masterise Homes thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Trước tác động của dịch bệnh trên cả nước, Masterise Homes nhận thấy loại hình căn hộ có sức chống chịu đựng khá tốt nên đơn vị đã không ngần ngại phát triển thêm nhiều dự án căn hộ có thương hiệu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Trải qua nhiều giai đoạn suy thoái nhưng phân khúc bất động sản hàng hiệu vẫn chứng minh giữ vững được giá trị phát triển bền vững.

Đại diện Masterise Homes cho biết: “Đại dịch khiến kinh tế toàn cầu thiệt hại gần 4.000 tỉ USD, tương đương 4,5% GDP toàn cầu năm 2020. Thế nhưng, phân khúc bất động sản hàng hiệu duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững với hơn 100 dự án mới được đưa vào hoạt động trong năm vừa qua”.

Căn penthouse hàng hiệu trên đỉnh tòa nhà cao cấp One Hyde Park được chào bán với giá 247 triệu USD trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp. Nguồn: C&C

Theo kết quả khảo sát Phát triển toàn cầu năm 2020 của Knight Frank cho thấy giá căn hộ hàng hiệu ở các thành phố lớn trên thế giới vẫn gia tăng và cao hơn so với kỳ vọng. Kết quả này cũng đã chứng minh được rằng đại dịch Covid-19 đã làm nổi bật những lợi thế của loại hình nhà ở này.

Ông Jason Turnbull chia sẻ: “Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn về vệ sinh, an toàn và tiện nghi, chủ đầu tư còn phải tạo ra các tài sản có giá trị bền vững với khả năng chống chịu tốt trong mọi biến cố của thời đại”.

Đặc biệt, khi hình thức làm việc tại nhà (work from home) tiếp diễn kéo dài trong và khi cả đại dịch qua đi thì việc đầu tư cho một căn hộ hàng hiệu sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu. Đến lúc đó, căn hộ không chỉ là nơi ở, sinh hoạt hàng ngày mà còn giống như một “văn phòng làm việc tại nhà” với đầy đủ tiện nghi, để chủ nhân có thể làm việc linh hoạt trong không gian sống của chính mình.

Ứng dụng kỹ thuật số bán hàng trên điện thoại thông minh

Xu hướng phát triển bất động sản được chú ý nhất năm nay chính là sự nở rộ của các giải pháp bán hàng mới. Đó chính là ứng dụng kỹ thuật số của điện thoại thông minh trong bán hàng. Hình thức mua nhà của khách hàng được thông qua livestream hoặc các ứng dụng tích hợp toàn bộ quá trình giao dịch bất động sản.

Đối mặt với giãn cách xã hội, hạn chế đi lại để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Masterise Homes đang chuẩn bị cho ra mắt ứng dụng bán hàng mới trên điện thoại di động. Ứng dụng này cho phép khách hàng có nhu cầu mua nhà, tham khảo dự án trực tiếp bằng cách kết nối với nhân viên bán hàng. Việc chọn căn, đặt chỗ hay đặt cọc đều sử dụng chữ ký điện tử để thanh toán và hoàn tất thủ tục mua nhà nhanh chóng mà không cần tiếp xúc.

Masterise Homes sắp ra mắt ứng dụng mua nhà trên điện thoại thông minh

Theo Masterise Homes cho biết, ứng dụng chuyển đổi số này cũng là giải pháp được nhiều đơn vị bất động sản khẩn trương áp dụng để thích nghi với sự thay đổi của khách hàng.

Trong diễn biến khó lường của đại dịch hiện nay thì việc đảm bảo an toàn sức khỏe đã trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi vậy, thị trường phát triển bất động sản cũng đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn về vệ sinh và an toàn. 

Exit mobile version