Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Sun Air

Ngày 25/2, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã có văn đồng ý về nguyên tắc việc Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty TNHH Sun Air.

Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho Sun Air

Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải thực hiện cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung theo đúng quy định; chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về hàng không dân dụng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Được biết, Công ty TNHH Sun Air được thành lập ngày 18/11/2021, có địa chỉ tại 13 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Công ty TNHH Sun Air có ngành nghề kinh doanh chính là “Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.”, do Cục Thuế Thành phố Hà Nội quản lý.

Công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, với 2 thành viên góp vốn. Trong đó, Lê Thúy Thanh Bình góp 95 tỷ đồng và Phạm Minh Ngân góp 5 tỷ đồng.

Cổ đông Lê Thúy Thanh Bình (sinh năm 1988) cũng là tổng giám đốc của Sun Air. Công ty này đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.

Tháng 3/2016, Tập đoàn Sun Group đã khởi công dự án sân bay Vân Đồn. Sân bay này đã hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2018 với lượng khách dự kiến đón trong thời gian đầu vào khoảng 2,5 triệu khách/năm và có thể được xây dựng, mở rộng về lâu dài để đón được khoảng 5 triệu khách/năm.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), trên diện tích 325 ha, được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển chiến lược kinh tế xã hội của Quảng Ninh.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO) và sân bay quân sự cấp II – có thể đón các máy bay lớn.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version