Dịch Covid mở ra cơ hội cho nhà đầu tư BĐS “cá mập” xuống tiền

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn cho thị trường nhưng cũng mở ra cơ hội để các nhà đầu tư BĐS có tài chính ổn định tham gia cuộc “săn” nhà đất. Để nắm bắt thông tin chính xác về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Thay đổi chính sách bán hàng là cơ hội để nhà đầu tư BĐS “xuống tiền”

Ông Trần Khánh Quang – Chuyên gia BĐS chia sẻ tại tọa đàm mới đây cho biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây nhiều khó khăn cho thị trường nhưng lại là cơ hội đầu tư BĐS có tài chính ổn định “xuống tiền” mua nhà đất.

Dịch Covid mở ra cơ hội cho nhà đầu tư BĐS “cá mập” xuống tiền

Covid-19 là cơ hội cho nhà đầu tư BĐS chắc vốn “đi săn” nhà đất

Theo ông Quang nhận định, với loại hình căn hộ sẽ có 80% là nhu cầu là về tiêu dùng. Đây là nhu cầu ở thực dành cho vợ chồng mới cưới hay người mua nhà đầu tiên. Tuy nhiên đối với nhà đầu tư BĐS, lựa chọn loại hình căn hộ chỉ chiếm khoảng 30-35%.

Vị chuyên gia này cũng dành lời khuyên cho người mua nhà rằng, hiện nay thị trường BĐS đang xuất hiện nhiều chính sách ưu đãi cực kì tốt. Các chủ đầu tư đã thay đổi chính sách bán hàng, tái định vị sản phẩm. Họ đang chiết khấu, thanh toán kéo dài đến thời điểm giao nhà… Việc chiết khấu cũng là biểu hiện ngầm của việc hỗ trợ về giá (3-5%) là cơ hội để các nhà đầu tư BĐS chọn mua trong thời dịch Covid-19.

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư đã tích cực đưa ra các chính sách ưu đãi nhằm kích cầu thị trường. Các ưu đãi này sẽ không dễ gì tìm được trong giai đoạn bình thường, nếu không bị ảnh hưởng bởi của đại dịch. Cụ thể:

Tập đoàn BĐS An Gia triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback”, áp dụng cho dự án Westgate (Bình Chánh). Theo đó khi người mua đăng ký sản phẩm thành công sẽ được chủ đầu tư này hoàn 100 triệu đồng vào tài khoản. Cùng với ưu đãi hoàn tiền, khách mua căn hộ Westgate còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, chiết khấu 6% giá trị căn hộ. Đối với khách hàng thân thiết, đơn vị này cũng chiết khấu tối đa 4%. Như vậy, tính toán nhanh trên một căn 2 phòng ngủ, 2 toilet có mức giá khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể thu lợi khoảng 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch.

Mới đây, Masterise Home cũng đưa ra chương trình “Nhà đổi nhà” gây xôn xao trên thị trường BĐS thời gian qua. Khách hàng nếu dùng một BĐS khác làm tài sản đảm bảo, có thể vay tới 100% giá trị căn hộ. Đây cũng là ưu đãi hiếm gặp trên thị trường BĐS ở giai đoạn bình thường.

Tại khu vực phía Bắc, chủ đầu tư Vinhomes cũng đang thực hiện chính sách bán hàng không thể tốt hơn nữa. Chính sách đặc biệt này đã thu hút đông đảo nhà đầu tư BĐS quan tâm. Khi mua căn hộ tại các dự án đại đô thị như Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) hay Vinhomes Smart City (Tây Mỗ), khách hàng chỉ cần thu xếp một khoản ban đầu trị giá 15% giá bán căn hộ. Giá trị còn lại sẽ được chủ đầu tư và ngân hàng hỗ trợ lãi suất 0%, trong đó 80% sẽ được hỗ trợ lên tới 36 tháng. Nhờ chính sách này, nhà đầu tư BĐS chỉ cần tích lũy một khoản từ 222 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ tại 2 dự án. Để giúp khách hàng chủ động tính toán được các khoản chi phí phù hợp, thời gian hoàn thành tài chính cũng sẽ được kéo dài hơn.

Chỉ cần tích lũy một khoản từ 222 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City

Chia sẻ quan điểm về đầu tư BĐS trong giai đoạn Covid-19, ông David Jackson, TGĐ Colliers Việt Nam phân tích, các chính sách ưu đãi mà các chủ đầu tư đáng áp dụng sẽ không dễ gì tìm được trong giai đoạn bình thường, nếu thị trường không bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đối với nhà đầu tư BĐS có mức tích lũy ban đầu không quá nhiều thì những ưu đãi này nhìn chung sẽ giúp họ khá dễ thở. Chưa kể, nhà đầu tư BĐS còn thảnh thơi hơn về mặt tâm lý khi lựa chọn BĐS phù hợp, hạn chế việc bị chi phối bởi tâm lý đám đông dẫn đến các quyết định cảm tính.

Ông David Jackson nhận định: “Rõ ràng là nguồn cung hiện đang không đáp ứng đủ nhu cầu, vậy nên việc chủ đầu tư áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ sẽ góp phần khiến nhiều người có nhu cầu ở thực sớm sở hữu được chốn an cư mơ ước. Các chính sách này cũng sẽ góp phần giúp tâm lý thị trường tốt hơn sau một quãng thời gian khá “ảm đạm” do đợt bùng phát gần nhất của dịch Covid-19. Là cơ hội để người mua xuống tiền”.

Mua BĐS lúc khó khăn, là cơ hội chốt khoản lời tốt trong tương lai

Chuyên gia Colliers Việt Nam chia sẻ, Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được đại dịch Covid-19 khi chương trình tiêm vắc xin đang được triển khai khá nhanh. Do vậy, thị trường BĐS cũng sẽ dần ổn định trở lại và là “đòn bẩy” giúp giá BĐS tăng cao về giá trị. Đối với nhà đầu tư BĐS, nếu mua nhà được trong giai đoạn này thì sẽ là khoản đầu tư tuyệt vời trong tương lai.

Mua BĐS thời dịch sẽ là khoản đầu tư có lời trong tương lai

Đồng quan điểm với chuyên gia Colliers Việt Nam, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam cho hay: đây là thời điểm tuyệt vời để các nhà đầu tư BĐS có cơ hội tìm được giá căn nhà hợp lý. Thị trường đang ở thời điểm của người mua thực và nhà đầu tư vốn mạnh, động thái chiết khấu, thanh toán ưu đãi của nhiều chủ đầu tư cho thấy thị trường đã thay đổi chính sách, tái định vị sản phẩm và mở ra cơ hội cho người mua. Theo đó, với nhà đầu tư BĐS “cá mập” có dòng tài chính ổn định hướng đến đầu tư trong trung, dài hạn thì đây là cơ hội hiếm có, chỉ xuất hiện ở thời điểm dịch bệnh kéo dài.

Lời khuyên của ông Kiệt: “”Nếu là nhà đầu tư mới, tôi khuyên nên tham gia vào thị trường càng sớm càng tốt. Thị trường BĐS đang im ắng, nhà đầu tư sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp”.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, P.TGĐ Batdongsan.com.vn, nhu cầu đầu tư tại Việt Nam rất lớn, trong đó 2 kênh được yêu thích nhất là chứng khoán và BĐS. Với bất động sản, thời cơ là người mua phải nhìn thấy dấu hiệu. Cụ thể, thứ nhất là khi thị trường sắp hết dịch. Thứ hai là lãi suất vẫn ưu đãi. Thứ ba nữa là mọi người đã sẵn sàng trở lại với công việc 100%. Nếu mọi thứ được diễn ra vào cuối năm nay thì đầu năm là cơ hội tốt để đi đầu tư BĐS.

Theo dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm tới BĐS luôn tăng mạnh sau mỗi đợt Covid-19. Cụ thể:

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết: có khoảng 30% nhà đầu tư phòng thủ, 70% nhà đầu tư vẫn tiếp tục tấn công BĐS. Thực tế, BĐS Việt Nam vẫn còn nhiều yếu tố tốt để đầu tư trong tương lai, sau dịch. Tuy nhiên, nhà đầu tư BĐS cũng cần theo dõi thường xuyên về thị trường chứng khoán, lãi vay ngân hàng. Bởi vì các yếu tố này tác động vào thị trường BĐS cực kỳ lớn.

Với nhà đầu tư BĐS, đây chính là thời cơ tốt để mua vào. Nếu có có cơ hội, người mua nên mạnh dạn mua căn hộ và chọn những dự án có giá tốt, chủ đầu tư tốt, đặc biệt là quản lý tốt.

Exit mobile version