Điểm sáng thị trường bất động sản miền bắc thời gian tới là đâu?

Bất động sản gần đây đang trở thành tâm điểm nóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư với các mục đích khác nhau: để ở hoặc để đầu tư. Bởi gần đây các chủ đầu tư đang cho ra mắt rất nhiều dự án khác nhau và có rất nhiều điểm khác biệt để cạnh tranh trên thị trường. Vậy hiện nay, điểm sáng  thị trường bất động sản miền Bắc thời gian này là ở đâu? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

Điểm sáng thị trường bất động sản miền bắc

Bất động sản Hưng Yên tăng tốc mạnh

Hưng Yên – điểm sáng thị trường bất động sản miền Bắc

Theo nguồn tin từ VNDirect, Hưng Yên hiện đang là một trong những khu vực đang khá nổi tiếng trên thị trường bất động sản miền Bắc hiện nay, cùng với Bắc Ninh và Quảng Ninh. 

Hiện nay, giá đất tại Hưng Yên đang tăng mạnh trên thị trường bất động sản, tăng 12% so với cùng kỳ trong 2020, cao hơn mức trung bình của Hà Nội. Và nguồn cung nhà liền thổ ở Hưng Yên có thể đạt tới 2.500 căn vào năm 2021 – nguồn cung này đang cao hơn so với Hà Nội là 16,8%. 

Lượng lớn sản phẩm nhà liền thổ từ các dự án lớn mở bán trong 2021 sẽ giúp thị trường bất động sản Hưng Yên sôi động. (Nguồn: VNDirect).

Mức tăng trưởng nguồn cung trên thị trường bất động sản tại Hưng Yên cao là do có sự đóng góp từ các dự án khu đô thị lớn như Ecopark và Vinhomes Dream City. Đợt mở bán của các dự án này được tin tưởng sẽ đạt tỷ lệ hấp thụ cao, khoảng 70-80% trong năm 2021, bởi nhu cầu lớn từ các chuyên gia, kỹ sư và công nhân làm việc tại đây. 

Theo VNDirect nhận định, Hưng Yên sẽ nằm tại trung tâm của đồng bằng Bắc Bộ, khi sở hữu vị trí chiến lược dễ dàng để kết nối với Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định. Bên cạnh đó, Bắc Ninh và Quảng Ninh hiện cũng đang được đánh giá là những khu vực đang nổi lên trên thị trường bất động sản miền Bắc. 

Giá bán nhà đất tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong nửa cuối 2021 sau cơn sốt đất đầu năm. (Nguồn: VNDirect, CBRE).

Dự theo những xu hướng giá trong thời gian tới, theo báo cáo, cơn sốt đất khắp Hà Nội trong những tháng đầu năm 2021 đã đẩy giá đất tăng trung bình là 14,5% so với cùng kỳ trong tháng 4. Thậm chí là giá đất tại đây cũng được ghi nhận là tăng đột biến như Đông Anh ( tăng 75,5%), Thanh Trì (tăng 25,6%). 

Giá đất tại Hà Nội hiện đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong quý II/2021, trung bình tăng nhẹ 2,5% và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm vào những tháng cuối năm. Trong khi đó, giá căn hộ sơ cấp tại Hà Nội sẽ duy trì đà tăng trưởng vào khoảng 4-6% trong nửa cuối 2021 và năm 2022. 

Thị trường bất động sản miền Bắc đang ngày càng tăng mạnh do nguồn cung và nguồn cầu tăng cao, nhất là ở Hưng Yên, Bắc Ninh và Quảng Ninh. Nếu bạn cũng đang muốn tìm cho mình một dự án căn hộ để đầu tư hãy tìm hiểu những vùng này để cho mình một lựa chọn chuẩn xác nhất.

Exit mobile version