Giá trị của BĐS ven đô không phải là tiền xây dựng mà nằm ở chất lượng cuộc sống

Đại dịch Covid-19 bùng phát kéo dài khiến nhiều người phải sống trong 4 bức tường bê tông giữa nội thành Hà Nội. Bởi vậy, không ít người đang bỏ cả tỷ đồng mua những căn nhà ngoại ô để sinh sống. Thực chất, giá trị của BĐS ven đô không phải đong đếm ở tiền xây dựng nên căn nhà mà nằm ở cảnh quanh, sức khỏe và chất lượng cuộc sống nghỉ dưỡng của người sử dụng.

BĐS ven đô

Đầu tư cả tỷ đồng để mua BĐS ven đô tại Ecopark, hưởng thụ cuộc sống nghỉ dưỡng bình yên

Bỏ tiền tỷ, thậm chí cả chục tỷ mua nhà ven đô trong thời dịch

Giãn cách xã hội kéo dài đã “trói chân” nhiều người sống trong 4 bức tường bê tông giữa nội thành Hà Nội. Trong bối cảnh này, những căn nhà ngoại ô, vùng ven gần gũi thiên nhiên đã trở thành mơ ước của không ít người. Bởi vậy, trong đợt dịch này đã có rất nhiều người sẵn sàng bỏ vài tỷ, thậm chí hàng chục tỷ để mua những căn nhà, biệt thự vùng ven. 

Theo như khảo sát thực tế trên thị trường hiện nay, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng ven đô như Xanh Villa (Hòa Lạc), Ivory Villas & Resort (Hòa Bình)… được bán với giá gấp khoảng 10-15 lần so với giá trị diện tích tương đương nếu mua trong khu dân cư. Giá bán của mỗi căn biệt thự nghỉ dưỡng của dự án lên đến cả chục tỷ đồng nhưng vẫn thu hút đông đảo khách mua. 

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: “Hiện nay, việc mua một căn nhà ven đô, thực chất khách hàng đang bỏ tiền mua không gian sống. Giá trị của BĐS ven đô không phải đong đếm ở tiền xây dựng nên căn nhà mà nằm ở cảnh quanh xung quanh, sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy, những BĐS có cảnh quan xung quanh càng đẹp thì càng đắt giá”.

Việc mua một căn nhà ven đô, thực chất là đang bỏ tiền mua không gian sống

Ông Đính phân tích: “Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm những nơi đáng sống. Họ quan tâm nhiều đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe. Chính vì thế họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để thỏa mãn nhu cầu, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh khi xu hướng chăm sóc sức khỏe lên ngôi”.

Đồng quan điểm về sự “lên ngôi” của BĐS nghỉ dưỡng ven đô, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group cho rằng: xu hướng staycation (du lịch tại chỗ) thúc đẩy nhu cầu nắm giữ và đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng vùng ven. Tuy nhiên, nguồn cung đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện nay còn khá hạn chế. Cũng vì vậy, các dự án nghỉ dưỡng vùng ven thường hết hàng nhanh chóng ngay từ ngày đầu ra mắt.

BĐS ven đô – Cuộc sống nghỉ dưỡng đẳng cấp và đáng sống nhất hiện nay

Flamingo Đại Lải Resort là một trong những trường trường hợp khá thành công khi xây dựng những biệt thự triệu đô ở khu vực vùng ven Hà Nội. Dự án nằm ở phía Bắc của hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Flamingo Đại Lải Resort có diện tích lên đến 123ha với 7 ngọn đồi, 6 cánh rừng, 5km tiếp giáp mặt hồ Đại Lải, 4 bán đảo, 3 dòng suối, 2 hồ trung tâm và 1 hòn đảo của đàn chim hàng ngàn con. Đây cũng là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất của miền Bắc. Khách hàng mua nhà tại đây sẵn sàng bỏ hàng chục tỷ đồng chỉ để sở hữu một căn biệt thự ven hồ hay nằm lưng chừng giữa đồi phi lao.

Đi về khu vực phía Nam của Hà Nội là khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) – Thành phố “xanh” lớn nhất miền Bắc. Dự án Ecopark được phủ xanh toàn bộ khu đô thị với diện tích không gian cây xanh, mặt nước lên tới 110ha, đạt tỷ lệ 125 cây/người. Nơi đây không chỉ là điểm đến dã ngoại lý tưởng của những người dân thành phố mà còn giúp giảm bớt căng thẳng ở cuộc sống đô thị, mang đến những trải nghiệm khó quên.

BĐS ven đô tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) – Tận hưởng không gian sống xanh trong lành

Đại diện Ecopark tiết lộ, khách mua nhà ở Ecopark có một sự khác biệt hoàn toàn so với người mua nhà đơn thuần trên thị trường. Mua căn hộ tại Ecopark họ xác định bỏ tiền mua không gian sống trong tổng hòa cả khu đô thị thay vì mua một căn hộ trong một tòa chung cư đơn thuần như các dự án khác. Hiện tại, khi các chủ đầu tư khác bán căn hộ thì Ecopark bán không gian sống. Trong khi căn hộ có thể đo lường được giá trị thì không gian sống là thứ vô giá và một khi đã thích rồi người ta sẽ mua bằng mọi giá.

Chị Thanh – Khách mua căn hộ cho biết, chị vừa “xuống tiền” 4,5 tỷ để sở hữu một căn hộ tại Ecopark. Trước đây, chị chưa từng nghĩ sẽ mua một căn hộ chung cư đắt tiền tại khu vực ven đô. Tuy nhiên, vị trí căn nhà không còn trở nên quan trọng khi phải sống trong dịch bệnh, ô nhiễm môi trường. Điều chị quan tâm nhất lúc này chính là sức khỏe và không gian sống bình yên, chan hòa với thiên nhiên để tái tạo năng lượng sống vui, sống khỏe mỗi ngày.

BĐS nghỉ dưỡng ven đô không chỉ bùng nổ ở Việt Nam mà đang trở thành xu hướng lớn trên thị trường BĐS thế giới. Theo phân tích của Công ty bất động sản Redfin – Hoa Kỳ cho biết, dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu sở hữu BĐS nghỉ dưỡng vùng ven tại Mỹ trong 2020 có xu hướng bùng nổ và tăng vọt gấp đôi. Lý do này xuất hiện là bởi những năm trở lại đây, giới nhà giàu Mỹ có xu hướng chọn cách vượt qua đại dịch bằng việc di chuyển cả gia đình rời khỏi khu vực trung tâm đông đúc. Họ cảm thấy an tâm và an toàn hơn khi lựa chọn sinh sống, học tập và làm việc trong những ngôi nhà có nhiều tiện nghi.

Còn tại Việt Nam, theo nghiên cứu của Savills nhận định, BĐS ven đô đang trở thành xu hướng của giới nhà giàu. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Sở hữu căn nhà ở khu vực vùng ven sẽ gắn kết con người gần gũi với thiên nhiên để mang đến một cuộc sống bình yên, trong lành và thư thái.

Exit mobile version