Giãn cách xã hội, cư dân Ecopark vào Hà Nội đi làm thế nào?

Kể từ thời điểm Hà Nội áp dụng chỉ thị giãn cách xã hội, cư dân Ecopark (Hưng Yên) gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khi vào trong Thành phố. Trước vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao các đơn vị phương án tháo gỡ. Bởi phần lớn người trong số này đều là lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch của Thành phố, tham gia phục vụ sản xuất kinh doanh, người thực thi nhiệm vụ chống dịch…

cư dân Ecopark

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa phương án thông xe cho cư dân Ecopark vào Hà Nội

Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 của Thành phố

Sáng ngày 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng công tác phòng chống Covid-19 Thành phố đã thị sát tuyến đường Vành đai 3 và chỉ đạo phương án thông luồng. Trong buổi thị sát đoạn đường từ Chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đến lối đi vào Thành phố ở Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) ông đã đưa ra các giải pháp hạn chế ùn ứ tại chốt kiểm soát nhằm tạo điều kiện thuận lợi lưu thông các phương tiện, hàng hóa để tránh xảy ra tình trạng “đứt gãy” sản xuất”. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khảo sát đường Vành đai 3 đoạn từ cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đến Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai)

Theo báo cáo nhanh về lưu lượng phương tiện giao thông, Đại tá Trần Ngọc Dương – Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết, trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1. Đồng thời, nhiều người dân sinh sống tại các tỉnh giáp ranh như Hưng Yên, đặc biệt là cư dân Ecopark gặp nhiều khó khăn vào trong Thành phố  tham gia chống dịch. 

Bên cạnh đó, Công an Thành phố cũng đã nhanh chóng điều chỉnh lại phương án, tổ chức phân luồng theo 3 tầng ở chốt kiểm soát. Bởi vậy, tình trạng ùn tắc cũng giảm hẳn. Các lực lượng cũng đã tham gia thực hiện theo Chỉ đạo của Thành phố về việc quét mã QR code trên “luồng xanh” quốc gia để tạo điều kiện thuận lợi cho các các phương tiện vận tải. 

Thống nhất phương án “luồng xanh” cho cư dân Ecopark đi vào Hà Nội

Tại chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng, ông Chu Ngọc Anh cùng thảo luận với lãnh đạo Sở Giao thông và Vận tải, Công an Thành phố Hà Nội đã đưa các phương án về việc đảm bảo thuận lợi nhất cho các xe “luồng xanh” lưu thông. Chủ tịch UBND TP thống nhất phương án kiểm soát chặt các “ram” (lối lên xuống từ đường Vành đai 3 vào Thành phố, mỗi ram theo mỗi chiều ra vào có 2 lối) để mở thông luồng qua đoạn tuyến đường này. 

Chủ tịch UBND TP – Ông Chu Ngọc Anh nói: “Như vậy sẽ có thêm một số điểm cần kiểm soát. Để xe luồng xanh quá cảnh đi qua Thành phố trên đường vành đai 3, chỉ cần kiểm soát chặt lối lên xuống vào Thành phố là đảm bảo thông suốt”.

Lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm)

Ông cũng cho biết thêm, Thành phố cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện từ Bắc Giang, Bắc Ninh đi Thái Nguyên, Hải Phòng được sử dụng đường vành đai 3 của Hà Nội. Ngoài ra, Hà Nội sẽ xem xét mở thêm những trạm kiểm soát đường ngang, ngõ tắt để kiểm soát các phương tiện vào nội đô. Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải cần tính toán khẩn trương phương án từ lập chốt, nhân lực để tránh dàn trải gây lãng phí, tăng khối lượng công việc lực lượng tuyến đầu nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch UBND TP cũng đồng ý với đề xuất của lực lượng chức năng tại chốt về việc tăng cường tuyên truyền tại chỗ và rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết về các hướng dẫn, điều kiện của Thành phố khi ra vào, hay quá cảnh đi qua Thủ đô.

Liên quan đến việc có nhiều cán bộ là lực lượng tuyến đầu chống dịch của Thành phố nhưng đang ở địa bàn giáp ranh với Thủ đô như cư dân Ecopark (tỉnh Hưng Yên) gặp vướng mắc, khó khăn trong việc ra vào Thành phố… Chủ tịch UBND TP lưu ý, hiện mới có “luồng xanh” cho phương tiện. Cần mở rộng xem xét tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội.

Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân Thủ đô, đồng thời, nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, cả hệ thống chính trị đang tận dụng “thời gian vàng” giãn cách xã hội để tập trung xét nghiệm, sàng lọc trong thời gian sớm nhất, cách ly, khoanh vùng dập dịch.

Exit mobile version