Home For Home “mua nhà 0 đồng” xuất phát từ đâu?

Ý tưởng Home For Home "mua nhà 0 đồng" là một dự án được chủ đầu tư Masterise Home đưa ra vào nửa đầu tháng 5 vừa qua. Dự án đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của thị trưởng hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây.

Mới đây trên thị trường, mọi người đang quan tâm rất nhiều đến giải pháp Home For Home (nhà đổi nhà) hay còn gọi là “mua nhà 0 đồng” của Masterise Home. Dự án được cống bố vào nửa đầu tháng 5 vừa qua. Vậy từ mà Masterise Home có được ý tưởng đó và nó có thực sự là đòn bẩy tài chính “thông minh” hay không? Tất cả sẽ được giải đáp đầy đủ nhất về ý tưởng Home For Home mua nhà 0 đồng qua bài viết dưới đây.

Ý tưởng Home For Home mua nhà 0 đồng được xuất phát từ đâu?

Vào đầu tháng 5 vừa qua, công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Home đã công bố một giải pháp Home For Home (nhà đổi nhà) do doanh nghiệp này hợp tác cùng với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Dự án này sẽ cho người mua được đổi nhà cũ lấy một ngôi nhà mới thuộc dự án do Masterise Home phát triển. Chính sách này được áp dụng với tất cả các dự án của Masterise Home trên toàn quốc như Masterise Waterfront, Masterise West Heights (Hà Nội), Masterise Centre Point (TP Hồ Chí Minh). Sản phẩm này không chỉ là một giải pháp giúp người dân có được cơ hội sở hữu căn hộ mới mà còn chính là đồn bẩy tài tính cho các sản phẩm hình thành trong tương lai.

Home For Home mua nhà 0 đồng

Giải pháp nhà ở Home for Home

Sau khi liên hệ với ông Jason Turnbull – Phó Tổng Giám Đốc kiêm Giám đốc Tài Chính Masterise Home thì đã tìm được nguồn gốc của sự hình thành của giải pháp này.

Ông Jason Turnbull chia sẻ rằng :” Trong một báo cáo của McKinsey, Masterise Home nhìn thấy được sự khác biệt của thị trường bất động sản Việt nam so với các nước đang phát triển trong khu vực. Trung bình trong 1.000 người Việt thì chỉ có 0,8% tham gia giao dịch bất động sản. Tức là chưa có đến 1 giao dịch được thực hiện. Đây là con số rất thấp hơn 7-15 lần so với những nước đang phát triền khác. Có thể thấy, thời gian sử dụng một ngôi nhà của người Việt rất dài và số lần để nâng cấp nhà lên còn hạn chế. Chính vì vậy, khiến cho thị trường có lượng giao dịch ít hơn, nguồn cung ít hơn và khó có thể định giá bất động sản”.

Ông Jason Turnbull chia sẻ về dự án Home For Home mua nhà 0 đồng

Theo chia sẻ của ông Jason Turnbull thì có thể thấy thị trường Việt Nam đang thiếu rất nhiều nguồn cung ở phân khúc tầm trung do nhiều nguyên nhân như bất động sản tăng giá, lạm phát, cũng như giá nguyên vật liệu tăng cao,…

Chính từ những nguyên nhân này, Masterise Home đã phát triển ra giải pháp Home For Home để giúp người dân Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn khi mua nhà phân khúc tâm trung cũng như góp phần giải quyết những khó khăn mà thị trường bất động sản đang gặp phải.

Ý tưởng Home For Home mua nhà 0 đồng sẽ giúp các bạn nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn và có thể hoạch định được tài chính một cách chủ động. Bạn chỉ cần có nhà và có nguồn lực tài chính ổn định thì Home For Home sẽ giúp cho mọi gia đình có một cuộc sống tiện lợi mà không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Ông Jason Turnbull phân tích thêm về ý tưởng Home For Home, không chỉ giúp người dân có được một cuộc sống tiện nghi hơn mà Masterise Home còn giúp giảm thiếu sự mất cân bằng nguồn cung và cấp, gia tăng giao dịch bất động sản, đồng thời giúp cho thị trường phát triển bền vững hơn, góp phần làm tăng trưởng GDP,…

Đòn bẩy tài chính “thông minh” từ ý tưởng Home For Home

Theo chính sách mà chủ đầu tư dự án Masterise Home đưa ra,mọi gia đình đều có thể đổi nhà mới lấy căn nhà cũ của dự án Masterise Home mà không cần tiền mặt. Dự án này sẽ được ngân hàng Techcombank hỗ trợ vay vốn 100% với lãi xuất 0% cho đến khi khách hàng nhận nhà.

Giải pháp này chỉ được áp dụng đối với những gia đình đã có nhà cũ và mong muốn được đổi nhà và không áp dụng đối với những khách hàng muốn mua nhà mới. Theo chia sẻ của ông Jason Turnbull cho rằng, khách hàng cần phải thanh khoản nhà cũ, có kế hoạch tài chính rõ ràng cho căn hộ mới thì sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi này. Khách hàng cần có tài sản với giá trị tối thiếu bằng 30% nhà mới và có thu nhập ổn định. Khách hàng tham gia cần có một đơn vị tư vấn về hoạch định tài chính. Những khách hàng khi tham gia Home For Home sẽ có khoảng 18-24 tháng và được hỗ trợ để bán căn hộ cũ để làm vốn đối ứng với căn nhà mới.

Đầu tư “thông minh” cho dự án Home For Home mua nhà 0 đồng

Ông Jason Turnbull cũng lưu ý thêm, việc thẩm định giá trị căn hộ cũ theo giải pháp Home For Home không phải là đưa tài sản của chủ đầu tư để bán mà dùng để làm tài sản đảm bảo. Tài sản chính là của khách hàng và chủ đầu tư không củ động can thiệp vào giao dịch mua bán tài sản. Khi tham gia Home For Home, khách hàng không cần vay mượn hay lấy bất kỳ khoản tiết kiệm nào để làm phần vốn đối ứng cho căn nhà mới. Ông Jason Turnbull cũng cho rằng đây dự án Home For Home chính là đòn bẩy tài chính thông minh để giúp giới trung lưu nâng tầm cuộc sống một cách tốt nhất. Và đòn bẩy này sẽ phát huy tác dụng hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách.

Theo đại diện của Masterise Home nhấn mạnh, khi khách hàng tham gia dự án Home For Home mua nhà 0 đồng cần phải có nguồn lực tài chính ổn định để sở hữu cho mình một ngôi nhà tương lai mơ ước. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên nhận dự tư vấn từ ngân hàng để hiểu rõ hơn về việc hoạch định tài chính cũng như để có được những kế hoạch chi tiết, đổi nhà và thanh khoản căn nhà cũ dễ dàng. Cũng từ đó khách hàng có thể biết được giá trị của căn hộ cũng như tính được thanh khoản của căn nhà ở thời điểm hiện tại.

Ý tưởng Home For Home mua nhà 0 đồng quả là một trong những dự án hay và rất thích hợp để đầu tư tài chính mà chủ đầu tư Masterise Home dành cho giới trung lưu. Không chỉ vậy, khi tham gia dự án khách hàng sẽ được nâng cấp cuộc sống tốt hơn, đồng thời được tận hưởng những tiện ích mà dự án Masterise Home mang đến cho khách hàng.

Exit mobile version