Khi nhà giàu Mỹ chỉ đủ tiền mua căn hộ chung cư tại Việt Nam 

Thị trường bất động sản tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao nhờ nhu cầu của cư dân cũng tăng cao. Không chỉ vậy, các chủ đầu tư cũng ngày càng chú trọng nhiều hơn về chất lượng sản phẩm cũng như là những tiện ích đi kèm khi cư dân sở hữu căn hộ của dự án. Không chỉ cư dân Việt Nam mà người nước ngoài cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc sở hữu cho mình một căn hộ tại Việt Nam để đầu tư hoặc để ở. Theo nhiều phân tích cho thấy để sở hữu những căn hộ có diện tích khoảng 100m2 tại khu vực trung tâm Hà Nội, Sài Gòn thì người giàu Mỹ phải có ít nhất 1 triệu USD và nhiều nhất thì có thể lên tới 7 triệu USD. 

chung cư tại Việt Nam

Chung cư Việt Nam đang có mức giá khá “đắt đỏ”

Người giàu Mỹ sở hữu căn hộ chung cư tại Việt Nam 

Theo kết quả nghiên cứu trong một cuộc khảo sát mang tên 2021 Modern Wealth Survey (tạm dịch: Khảo sát Giàu hiện đại 2021) của Schwab cho thấy rằng, phần lớn người giàu tại Mỹ cần có tài sản ròng gần 2 triệu USD, chính xác là 1,9 triệu USD thì mới có thể sở hữu một căn hộ chung cư tại Việt Nam. Trong khi đó, ở Việt Nam còn có những căn hộ có giá trị lên đến 5-7 triệu USD. 

Một báo cáo thị trường bất động sản quý II của Bộ Xây dựng ghi nhận Hà Nội, thành phố Hồ Chính Minh đang có những dự án ở vị trí “kim cương” thuộc trung tâm của thành phố đang được chào bán với giá rất cao. Tại Hà Nội có một dự án The Grand Hàng Bài – thuộc vị trí đất vàng của Hà Nội đang có giá bán từ 570-700 triệu/m2. Mức giá này đang rất cao không chỉ đối với người Việt Nam mà còn đối với những người giàu nước Mỹ. 

Dự án The Grand Hàng Bài – Hà Nội

Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự án One Central Saigon (quận 1) đang có mức giá dự kiến vào khoảng 650-800 triệu/m2. Dự án Spirit Of Saigon (quận 1) đang bán khoảng 400 triệu/m2. Hay dự án Sunshine Venicia Thủ Thiêm thì có giá khoảng 150 triệu/m2 và dự án The Revier Thủ Thêm của tp Thủ Đức cũng có giá khoảng 110trieu/m2. 

Theo những thống kê số liệu ở trên, có thể thấy rằng để sở hữu những căn hộ trên với diện tích khoảng 100m2 thuộc vị trí “đắt” của thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn thì người giàu nước Mỹ sẽ phải có ít nhất là 1 triệu USD hoặc có thể là 7 triệu USD.

Theo báo Nhịp sống Kinh Tế Tổ Quốc đưa tin, căn hộ ở dự án Grand Hà Nội Masterise D’. San Raffles 22-24 Hàng Bài hiện đang được rao bán với mức 25.000 USD-35.000 USD ( sẽ giao động từ 578-809 triệu đồng/m2) đã khiến cho không ít các nhà đầu tư bất động sản choáng váng. Và cũng có thể thấy, giá bán của mỗi căn hộ có diện tích từ 120-250m2 tại trung tâm Hà Nội có thể lên đến 84-172 tỷ đồng. Đây là những con số kỷ lục về thị trường bất động sản tại Hà Nội mà báo Nhịp sống Kinh Tế Tổ Quốc đăng tải. 

Dự án One Central Saigon ở quận 1 tp Hồ Chí Minh

Những dự án căn hộ hạng sang tại Việt Nam có vị trí kim cương, mật động xây dựng khoảng 70% và sẽ sớm lên cả báo Mỹ, châu Âu và châu Á vì vẻ đẹp nổi bật và chất lượng hiếm có mà chủ đầu tư dành tặng cho dự án. 

Thông tin của báo  Nhịp sống Kinh Tế Tổ Quốc đưa tin, dự án One Central Saigon ở quận 1 tp Hồ Chí Minh có mức giá bán dự kiến cao kỷ lục vào khoảng 25.000-30.000 USD/m2, tương đương với 650-800 triệu đồng/m2. Mức giá này đã làm xôn xao thị trường địa ốc tại thành phố này và rất nhiều nhà đầu tư bất động sản không khỏi hoang mang về dự án. Dự án One Central Saigon được xây dựng với rất nhiều loại hình đa dạng như căn hộ cao cấp, siêu căn hộ, trung tâm thương mại, khách sạn 6 sao ngay ở trung tâm thành phố. Dự án này được xây dựng ở một vị trí đắc địa do chủ đầu tư Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người dân Sài Thành. 

Có thể thấy, trung bình 1 người nếu muốn mua căn hộ chung cư ở những vị trí đắc địa thì sẽ phải bỏ ra khoảng 45 tỷ đồng cho một căn hộ rộng khoảng 60m2 với 1 phòng ngủ, 1 phòng khách. 

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam về sức thanh khoản cho loại hình căn hộ siêu sang ở Việt Nam cho thấy phân khúc này đang rất kén hàng. Nhiều người mua bất động sản hạng sang chỉ để khẳng định “tôi là người có tiền”. 

Tỷ suất lợi nhuận cao chính là yếu tố hàng đầu thu hút các nhà đầu tư xây dựng bất động sản cao cấp, hạng sang, dù theo thống kê của Hội Môi giới Bất Động Sản, mức độ hấp thụ loại căn hộ này của thành phố Hồ Chí Minh trong quý II chỉ là 10% – theo ông Nguyễn Văn Đính cho biết.

Exit mobile version