Kích hoạt “mã gen xanh” kiến tạo tương lai bền vững

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điều quý giá nhất cha mẹ có thể trao cho con không chỉ gói gọn ở hình hài, tư duy hay nền tảng kinh tế, mà còn là việc bồi đắp tương lai hội nhập, bền vững thông qua “mã gen xanh”.

“Nếu không có quyết định chuyển nhà thì chắc không bao giờ mình tưởng tượng ra cảnh 2 mẹ con ngồi xe bus để di chuyển thay cho xe máy, hoặc thong dong đi bộ, tay cầm sẵn túi vải tới siêu thị như này cả” – chị Tâm Anh, một cư dân Vinhomes Ocean Park, Hà Nội hào hứng chia sẻ.

Sở hữu nhà bây giờ không chỉ dừng ở việc mua không gian để ở mà còn là mua những giá trị sống. Bậc làm cha mẹ luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con trẻ. Vậy nên, họ luôn kiếm tìm những không gian xanh, trong lành ngay nơi thành phố nhộn nhịp hối hả để con cái có thể phát triển về thể chất lẫn tinh thần một cách khỏe mạnh.

Kích hoạt “mã gen xanh” kiến tạo tương lai bền vững
Cả nhà tận hưởng cuộc sống trong lành tại vườn Nhật, Vinhomes Smart City

Tại các đại đô thị của Vinhomes, không khó để bắt gặp những cô bé, cậu bé hào hứng hoà mình vào thiên nhiên, tự do tận hưởng bầu không khí trong lành. Và cũng có không ít bạn nhỏ như con của chị Tâm Anh, thích thú với việc “thăm quan” nội khu bằng Vinbus – chiếc xe màu xanh hiện đại, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

“Các bạn nhỏ nhà mình thấy bố mẹ chọn đi xe bus, đi bộ thay vì đi xe máy thì thích lắm. Ngồi trên xe không ồn ào, không khói bụi, các bé có nhiều thời gian ngắm nhìn cảnh vật hơn, bố mẹ cũng có thể kể cho con nghe nhiều câu chuyện thú vị. Cảm giác như cuộc sống chậm rãi thảnh thơi, an toàn hơn rất nhiều”, chị Tâm Anh cho biết.

Gieo mầm xanh để hái quả ngọt

Các chuyên gia giáo dục đã nhận định: “Đôi mắt của trẻ em là máy ảnh, bộ não là một máy ghi âm, những lời nói và hành động của cha mẹ được khắc sâu vào trái tim chúng”. Hiểu một cách đơn giản, con cái chính là tấm gương phản chiếu của cha mẹ, không ngừng bắt chước hành động của cha mẹ từ tính cách đến công việc.

Một dấu hiệu đáng mừng là hiện nay, rất nhiều gia đình hiện đại như chị Tâm Anh đã lựa chọn những thói quen xanh, hành động xanh. Họ đang từng bước kiến tạo nên một cộng đồng cư dân có cùng lối sống, tư duy để lan toả mã xanh “greencode” một cách hoàn toàn tự nhiên tới tâm hồn và trái tim con trẻ, thế hệ tương lai.

30.000 voucher trị giá 10 triệu đồng được Vinhomes dành tặng mỗi hộ gia đình tại hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City để sử dụng khi mua xe máy điện của VinFast

Với mong muốn chung tay ươm những mầm xanh cho tương lai, Vinhomes vừa ra mắt chương trình “Thẻ xanh chào ngày mới” – đặc quyền dành riêng cho cư dân tại hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City (Hà Nội). Chương trình được đánh giá thiết thực và có ý nghĩa quan trọng trong hành trình chuyển hoá thói quen của mỗi cá nhân, từ việc sử dụng xe máy, ô tô sang xe điện – xu hướng giao thông xanh, giảm phát thải và thân thiện với môi trường.

Theo đó, 30.000 voucher trị giá 10 triệu đồng sẽ được Vinhomes dành tặng cho mỗi hộ gia đình tại hai khu đô thị trên để sử dụng khi mua các dòng xe máy điện của VinFast. Cụ thể, chương trình áp dụng với các dòng: VinFast Feliz, VinFast Klara A2, VinFast Klara S, VinFast Theon.

“Thẻ xanh chào ngày mới” được trao tặng trước ngày 31/12/2021 với hạn sử dụng tới hết ngày 30/4/2022 và không có giá trị quy đổi sang giá trị khác hoặc hoàn tiền mặt.

Huyền Anh

Exit mobile version