Một số kinh nghiệm và lưu ý mua nhà chung cư cho người trẻ

Lựa chọn mua nhà chung cư đã và đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ. Tuy nhiên, để chọn mua một căn nhà tốt là điều không hề đơn giản. Cũng bởi thiếu kinh nghiệm chọn mua nhà mà nhiều người trẻ tuổi đã phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình. Hãy cùng tham khảo một vài kinh nghiệm và những lưu ý khi chọn mua căn hộ chung cư trong bài viết sau.

Kinh nghiệm “đắt giá” khi chọn mua nhà chung cư dành cho người trẻ

Mua nhà là một trong những quyết định quan trọng nhất của đời người. Vì vậy, trước khi lựa chọn mua một căn hộ, cần chuẩn bị thật kỹ để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

Vấn đề thứ nhất: Xác định nguồn tài chính

Cân đối ngân sách tài chính trước khi mua nhà chung cư
Cân đối ngân sách tài chính trước khi mua nhà chung cư

Đây là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng. Nguồn tài chính cũng ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn mua căn hộ chung cư theo hình thức nào. Số tiền tích lũy có đủ không? Hay phải vay tiền mua nhà từ ngân hàng?
Để tránh những phát sinh ngoài dự kiến, cần lên kế hoạch cân đối tài chính chuẩn nhất. Nên tính đến các trường hợp bạn mua nhà trả một lần, hay mua nhà trả góp. Nếu trường hợp mua nhà trả góp hoặc vay ngân hàng thì cần tính đến kế hoạch trả nợ, tính toán số tiền gốc, tiền lãi, số tiền vay, thời gian trả sao cho đúng, chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng về khoản trả nợ về sau nay.

Vấn đề thứ 2: Chọn mua nhà chung cư phù hợp với nơi mình công tác

Dự án The Miami Vinhomes Smart City, nằm tại giao điểm của 3 tuyến metro 5 – 6 – 7

Nên chọn vị trí của căn hộ thuận tiện nhu cầu cơ bản của gia đình như phù hợp với nơi mình công tác, trường học của con, chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, công viên… Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tiện nghi của cuộc sống hàng ngày bởi nó sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian di chuyển. Tuy nhiên, nếu tài chính không đủ để mua nhà trung tâm thì cần xem xét tại những nơi có vị trí ngoại thành nhưng vẫn phải thuận lợi về giao thông để tránh tình trạng tắc đường, kẹt xe…

Vấn đề thứ 3: Đánh giá các tiện ích tại khu dự án

Nếu bạn mua một căn nhà mà có đầy đủ tiện ích dưới chân nhà thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Những yếu tố tưởng chừng nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt thường ngày.
Mua căn hộ chung cư có đầy đủ các tiện ích ngoại khu như: biển nước mặn, hồ bơi, công viên, siêu thị, trường học, bệnh viện… sẽ rút ngắn khoảng cách đi lại và tạo sự thuận lợi trong cuộc sống. Ngoài là nhà ở, là nơi sinh hoạt mà còn là khu vui chơi, nghỉ dưỡng giúp gia đình được thư giãn và thoải mái.

Tiện ích ngoại khu đa dạng của khi mua nhà chung cư tại Vinhomes Ocean Park

Ngoài ra, các tiện ích nội khu, cần lưu ý các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, mức độ hoạt động ổn định của các thang máy… Đó là những tiện ích cần thiết mà bạn sẽ sử dụng trong tương lai.

Với 3 kinh nghiệm trên, có lẽ rào cản lớn nhất để quyết định mua dự án đó chính là vấn đề tài chính. Cũng chính vì vậy, nếu không đủ nguồn tài chính các Chủ đầu tư cũng đã cung cấp giải pháp mua nhà trả góp trong một khoảng thời gian. Khách mua nhà hoàn toàn có thể sở hữu căn nhà mà không phải trả luôn toàn bộ giá trị của căn hộ chung cư đó.

Hiện nay, các Chủ đầu tư dự án bất động sản đưa ra chính sách trả góp là khách hàng chỉ cần thanh toán trước 20% giá trị căn hộ. Số tiền còn lại ngân hàng giải ngân và miễn lãi suất trong 24 tháng. Nhưng thông thường sẽ đến khoảng thời gian nhận nhà. Như vậy, trong khoảng thời gian 24 tháng, khách hàng sẽ có thêm một khoản tiết kiệm để trả ngân hàng. Số tiền gốc và lãi của hàng tháng được giảm đi dần, coi như là tiền thuê chính căn nhà của mình.

Những điều cần lưu ý để hạn chế rủi ro khi mua nhà chung cư

Đối với những người trẻ, kinh nghiệm mua nhà dường như chưa có hoặc có rất ít. Vậy cần lưu ý những gì để hạn chế xảy ra các rủi ro không đáng có?

Tìm hiểu về pháp lý của dự án mua nhà chung cư

Kiểm tra pháp lý dự án chung cư Ecopart

Lời khuyên cho người trẻ khi đi mua dự án chung cư là nên chọn những dự án có tính pháp lý rõ ràng để đảm bảo an toàn. Cần đảm bảo dự án chung cư đó hoàn toàn do chủ đầu tư sở hữu, chưa được chuyển nhượng cho bất cứ ai và không thuộc danh sách quy hoạch chưa được đền bù của nhà nước. Đồng thời có đầy đủ các giấy tờ pháp lý như: giấy phép xây dựng, phê duyệt quy hoạch chi tiết, giấy chứng nhận quyền sở hữu…

Kiểm tra độ uy tín của Chủ đầu tư

Đây là vấn đề rất quan trọng, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về Chủ đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng hoàn thiện dự án, kinh nghiệm xây dựng, tiến độ thi công… Tất cả những bước kiểm tra qua thông tin đại chúng trên internet hoặc qua các mối quan hệ bạn bè, người thân.

Đối với người trẻ, luôn cần có dũng cảm khi quyết định mua nhà chung cư để xây dựng mái ấm hạnh phúc cho gia đình. Thông thường, một số tiền chưa có định hướng trong tương lại rất dễ bị “tan vỡ” khoản tài chính đó. Nhưng ngược lại, nếu khoản đó mang tên vay vốn mua nhà thì ai cũng sẽ có động lực trả nợ và sống tiết kiệm hơn, phát triển năng lực để gia tăng thu nhập của bản thân.

Exit mobile version