Lựa chọn căn hộ chung cư ưng ý (2021)

Theo quan điểm của người Á Đông: ” có an cư mới lạc nghiệp”, mua nhà là một trong những việc quan trọng nhất của đời người. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng để không phải hối tiếc. Nếu bạn đang tìm kiếm căn hộ chung cư để xây dựng tổ ấm, hãy tham khảo kinh nghiệm mua trong bài viết này. Tôi tin chắc bạn sẽ lựa chọn được căn hộ chung cư ưng ý.

Lựa chọn căn hộ có tầm nhìn tốt

Một dự án căn hộ hiện đại đem tới cho bạn nhiều sự lựa chọn đa dạng. Thế nhưng không phải căn hộ nào cũng có tầm nhìn thoáng, rộng và hợp phong thuỷ. Theo kinh nghiệm của giới bất động sản, căn hộ có tầm nhìn tốt đảm bảo yếu tố: đón gió mát, tránh ánh nắng gắt, tầm nhìn rộng ít bị che chắn nhất. Bên cạnh đó, căn hộ có khoảng cách hợp lý với đường giao thông để hạn chế tiếng ồn và giảm sát khí xâm nhập vào nhà.

Lựa chọn căn hộ chung cư ưng ý (2021)
Căn hộ Ecopark tầm nhìn thoáng rộng, không bị che chắn

Chọn căn hộ nằm ở tầng lý tưởng

Bên cạnh yếu tố tầm nhìn, hay giá căn hộ thì bạn cần lưu tâm đến vị trí tầng căn hộ. Tầng căn hộ được đánh giá là lý tưởng sẽ từ tầng 6 đến tầng 18. Đây là những tầng đủ cao để tránh ồn ào, ít bị ảnh hưởng bởi khói bụi, côn trùng và có tầm nhìn đẹp. 

Lưu ý các tầng căn hộ bạn nên tránh:

Chọn hướng căn hộ đẹp

“Lấy vợ thì lấy hiền hòa, làm nhà thì làm hướng Nam”, đây là kinh nghiệm đúc rút của người xưa khi chọn hướng làm nhà.Cũng như vậy, một căn hộ có hướng đẹp tốt nhất là hướng Nam hoặc Đông Nam, đón được gió mát vào mùa hạ và giữ được ấm áp vào mùa đông.

Tránh căn hộ có cửa hướng trực diện sang nhà hàng xóm

Cửa chính căn hộ của bạn nằm trực diện với cửa nhà hàng xóm không chỉ gây cảm giác bất tiện khi mở cửa mà còn ảnh hưởng đến vận khí của căn hộ. Vì thế, hãy xem xét cẩn thận căn hộ bạn chọn mua có cửa trực diện sang nhà hàng xóm không nhé.

Chọn căn hộ xa chỗ đổ rác và khu vực thang máy

Những căn hộ gần chỗ đổ rác có mùi hôi và thường ồn do có nhiều người đi lại. Còn những căn hộ gần thang máy thường ồn vào giờ cao điểm. Bạn nên chọn căn hộ ở vị trí giữa tầng, không giáp hành lang, không gần thang máy, khuất chỗ đổ rác là lựa chọn sáng suốt.

Chọn căn hộ vị trí xa thang mái

Dự án căn hộ có nhiều tiện ích

Tiện ích giúp cuộc sống của bạn thuận tiện và có nhiều trải nghiệm sống đáng giá. Bạn nên lựa chọn căn hộ có hệ thống hầm gửi xe rộng, để được ô tô, có siêu thị, khu vui chơi, nhiều cây xanh, bệnh viện, trường học gần. Những yếu tố này giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển và chi phí đi lại.

Hệ thống tiện ích trọn vẹn tại khu đô thị Ecopark

Tìm hiểu về hệ thống an ninh và phóng cháy

Những căn hộ cao tầng mật độ dân cư lớn có nguy cơ xảy ra sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bên cạnh yếu tố kể trên, thì vấn an toàn cũng phải được quan tâm lỹ lưỡng.

Khu chung cư phải có camera giám sát 27/7 và đội ngũ bảo vệ tòa nhà chuyên nghiệp. Các toà nhà nên có hai cầu thang bộ thoát hiểm. Hệ thống phòng cháy chữa cháy hoạt động tốt, khu chung cư ở vị trí mặt tiền rộng, xe cứu hoả dễ dàng tiếp cận. Điều này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp tổ ấm của bạn an tâm hơn khi định cư lâu dài.

Tóm lại, trên đây là những kinh nghiệm bổ ích để giúp bạn dễ dàng lựa chọn được căn hộ chung cư ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua dự án căn hộ chung cư, liên hệ ngay để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.

Exit mobile version