Không cần “bỏ phố về quê”, nhiều người trẻ đã tìm thấy cuộc sống xanh nghỉ dưỡng

Ngao ngán cuộc sống đô thị, nhiều người trẻ ngược dòng tìm về miền quê để tận hưởng cuộc sống xanh nghỉ dưỡng thư thái. Tuy nhiên, không cần “bỏ phố về quê”, người trẻ vẫn có thể tìm thấy không gian sống thoải mái tại những khu đô thị ven đô xanh mướt.

Sai lầm của nhiều người trẻ khi chọn “bỏ phố về quê, lên núi xây nhà”

Cuộc sống đô thị ngột ngạt, “đất chật người đông” đã khiến nhiều người trẻ ngao ngán, muốn rời bỏ. Để thoát khỏi không gian sống chật hẹp này, không ít người đã lựa chọn ngược dòng tìm về những vùng quê để sinh sống và lập nghiệp. Họ quyết định mua thêm căn nhà ven đô làm second home để tận hưởng cuộc sống xanh nghỉ dưỡng an lành và thư thái. 

cuộc sống xanh nghỉ dưỡng

Khao khát tận hưởng cuộc sống xanh nghỉ dưỡng là xu hướng của nhiều người trẻ

Tuy nhiên, hành trình “bỏ phố về quê, lên núi xây nhà” chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi nếu muốn tìm không gian sống xanh đúng nghĩa, cần phải bỏ ra cả chục tỷ mua biệt thự nghỉ dưỡng trong những khu đô thị đắt đỏ. Bên cạnh đó thì số lượng người có tài sản khủng nằm trong phân khúc này chưa đến 0,1% dân số.

Ngược lại, đối với những người bỏ ra cả chục tỷ mua đất xây nhà thì đã phải rao bán rẻ căn nhà ngoại ô sau thời gian “bỏ phố về quê” vì quá thất vọng. Muốn tận hưởng cuộc sống xanh nghỉ dưỡng, họ đã phải tốn nhiều thời gian, công sức và rất vất vả để chăm sóc cũng như bảo dưỡng căn nhà. Cũng chính vì vậy, nhiều người đã lầm tưởng rằng: chỉ cần bỏ tiền mua đất làm nhà là đã có thể hưởng thụ cuộc sống nghỉ dưỡng thoải mái như trong mơ. Nhưng đâu ngờ rằng, mọi thứ không như những gì tưởng tượng.

Chị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) là người sở hữu 1.000m2 nhà vườn tại Ba Vì chia sẻ: “Nghỉ ngơi đâu chưa thấy, năm đầu tiên gia đình tôi mất nguyên 1 năm lo toan xây dựng, trồng cây. Đến năm thứ hai, mỗi khi về nghỉ dưỡng lại phải xoắn tay lên lau dọn. Muốn cây cối xanh tốt phải bỏ thêm tiền thuê người trông nom chăm sóc quanh năm. Tôi thấy rất tốn công sức và vất vả, không đúng nghĩa nghỉ dưỡng”.

Với thực trạng nêu trên có thể thấy rằng, để sở hữu căn nhà second home thì người trẻ cần phải chấp nhận sự thật vừa tốn tiền vừa tốn công sức. Do vậy khi dựa trên thực tế, người trẻ không chịu từ bỏ thành phố để về quê chăm sóc cho ngôi nhà thứ hai. Thay vào đó, chỉ có những người trung tuổi mới, có tài chính vững chắc mới chấp nhận rời bỏ chốn đô thị để tính đến chuyện an yên hưởng thụ trong những căn biệt thự ở vùng miền quê. 

Tuy nhiên với hiện trạng không khí đô thị ô nhiễm, dịch bệnh hoành hành, nhiều người trẻ cũng đã có xu hướng chọn không gian sống xanh nghỉ dưỡng. Mặc dù, khi mua căn nhà đầu tiên nhiều người trẻ đã phải chật vật vì tài chính có hạn. Thế nhưng, họ vẫn luôn khao khát mơ ước có một căn nhà vừa để ở vừa nghỉ dưỡng như một second home tại gia. Và để thỏa mãn nhu cầu về cuộc sống nghỉ dưỡng thoải mái của nhiều người trẻ, đã có rất nhiều khu đô thị ven đô xuất hiện. 

Không gian nghỉ dưỡng xanh mát tại khu đô thị vùng ven (Vinhomes Ocean Park)

Cuộc sống xanh nghỉ dưỡng tại các khu đô thị ven đô 

Với mục tiêu vừa đáp ứng nhu cầu ở lẫn nghỉ dưỡng cho người trẻ hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn như Vingroup, Ecopark, Tân Hoàng Minh, MIK… đã và đang xây dựng những đại đô thị tại các khu vực ven đô Hà Nội như Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức, Hưng Yên. Những dự án đô thị này thường có quy mô vài trăm ha, không gian sống xanh mát và có đầy đủ tiện nghi như khu thể thao, trung tâm mua sắm, công viên hay biển hồ nước mặn.

Hiện tại đã có nhiều dự án nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động như khu đô thị Ecopark (Hưng Yên), Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội),  Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Nổi bật trong số đó chính là Ecopark – khu đô thị xanh lớn nhất miền Bắc. Sống tại Ecopark, trên là nhà, dưới là không gian nghỉ dưỡng với những khu vườn hoa, hồ nước xanh ngắt, cuộc sống êm đềm như chốn thôn quê nhưng vẫn đậm chất nghỉ dưỡng.

Ngoài có diện tích cây xanh rộng lớn, Ecopark còn sở hữu đầy đủ các tiện nghi hữu ích, phù hợp cho những người trẻ khao khát về cuộc sống xanh nghỉ dưỡng thư thái, thoáng đãng. Với tài chính khoảng 2 tỷ là đã có thể sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng tại khu đô thị xanh Ecopark.

Căn hộ ven đô với cuộc sống xanh nghỉ dưỡng tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) 

Trào lưu sống ở các đô thị xanh tại Việt Nam đã trở thành xu hướng của nhiều người tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây đều là những nơi có mật độ dân số dày đặc và chỉ số ô nhiễm bụi, không khí luôn ở mức cao. Bởi vậy, họ luôn mong muốn tìm đến những căn hộ có không gian nghỉ dưỡng xanh mát vừa để ở vừa để hưởng thụ. Cũng bởi vậy, các dòng sản phẩm bất động sản sẽ thống lĩnh thị trường trong tương lai. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, để xây dựng được những khu đô thị đáp ứng cuộc sống xanh nghỉ dưỡng theo xu hướng của nhiều người ngày nay là không hề đơn giản. Ngoài phải có quy mô đủ lớn, quy hoạch đồng bộ và mật độ xây dựng cực thấp để đảm bảo diện tích cây xanh, mặt nước, tiện ích công cộng và không gian sống thông thoáng thì các dự án cũng phải có kết nối giao thông thuận lợi để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của cư dân. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng số lượng các đô thị nghỉ dưỡng xuất hiện trên thị trường ngày càng ít dần.

Với cuộc sống đô thị đông đúc ngày nay, hãy lựa chọn cuộc sống xanh nghỉ dưỡng bình yên trong các đại đô thị để cảm nhận được không gian sống vô cùng an lành và thư thái.

 

Exit mobile version