Tất tần tật phân tích về một dự án BĐS có đáng đầu tư hay không

Đọc xong bài này bạn thành chuyên gia lựa chọn dự án

Đầu tư bất động sản đúng cách sẽ giúp bạn trở nên giàu có nhanh chóng hơn bất cứ ngành nghề nào. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không có kiến thức. Dưới đây là những phân tích về một dự án bất động sản có đáng đầu tư hay không từ chuyên gia đầu tư nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ. Hãy tham khảo ngay nào!

Pháp lý minh bạch 

Đây là yếu tố then chốt đảm bảo tính an toàn khi sở hữu bất động sản. Một dự án được coi là pháp lý minh bạch tức là đã có quyết định 1/500 về quyền sở hữu đất.

Vấn đề thứ 2, bạn cần quan tâm là về mức độ uy tín của chủ đầu tư. Chủ đầu tư dự án là đơn vị nào? đã phát triển được bao nhiêu dự án, các dự án đi vào hoạt động tốt không?

Tất tần tật phân tích về một dự án BĐS có đáng đầu tư hay không
Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2020

Đây là hai yếu tố đầu tiên quan trọng mà nhà đầu tư nên bỏ công sức và thời gian tìm hiểu sớm trước khi bắt đầu bỏ vốn.

Chọn bất động sản có tính thanh khoản cao

 

Dù bạn quyết định đầu tư vào dự án ở trung tâm, hay ngoại ô với các dòng sản phẩm chung cư, nhà phố, liền kề hay biệt thự thì tiêu chí bạn cần cân nhắc kỹ là tính thanh khoản của dự án. Bạn có thể hiểu môn na đó là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt.

Khả năng chuyển đổi thành tiền mặt của dự án tốt

Bạn cần đặt câu hỏi giả sử sau khi mua: khi bạn cần tiền bán có người mua ngay hay không? Thậm chí khi bạn bán rẻ hơn một chút có người mua hay không? Nếu câu trả lời là không có, thì bạn hãy cân nhắc trước khi xuống tiền!

Một dự án khi bạn mua vào rất dễ và “thoát hàng” ra rất khó, nếu trong trường hợp bạn vay tiền để đầu tư, mà không biết khi nào tài sản mới tăng giá, khi nào mới có thể rút được tiền ra mà hàng tháng bạn vẫn phải trả lãi thì rủi ro và gánh nặng tài chính cho bạn là rất lớn. Lời khuyên cho bạn hãy lựa chọn các dự án có tính thanh khoản tốt, và luôn có sức hút trên thị trường.

Bất động sản có thể sinh lời ngay từ lúc xuống tiền

Khi một dự án có mức giá trung bình là khoảng 2 tỷ nhưng bạn mua được với giá 1.8 tỷ do được chiết khấu hoặc thanh toán sớm, có thể bạn đầu tư sớm ngay giai đoạn dự án mới triển khai.  Thực tế nhiều người vẫn kỳ vọng rằng mua bất động sản bằng giá thị trường và nó tăng giá tốt trong tương lai. 

Có thể khi mua xong thị trường đi lên bạn kiếm được tiền nhưng khi thị trường đi xuống thì bạn sẽ phải bán rẻ, chấp nhận lôi. Một cách đầu tư thông minh là lãi ngay khi mua tức là bạn mua được giá thấp hơn giá thị trường ngay cả khi thị trường đi lên hay đi xuống bạn đều có lãi. 

Sinh lời ngay khi đầu tư

Đối với những nhà đầu tư sành sỏi họ luôn chọn đợt mở bán đầu tiên để được hưởng chiết khấu khủng từ chủ đầu tư hoặc lựa chọn thời điểm mua vào tháng 7 âm lịch ( thời điểm khách hàng hạn chế mua nhà, giá tốt) sau đó bán lại với giá “siêu lời”.

Tiềm năng tăng giá của khu đô thị

 

Khi bạn lựa chọn dự án nào để đầu tư bạn cần xem xét đến tiềm năng tăng giá trong tương lai của dự án đó dựa vào các yếu tố như gần trường học, bệnh viện, gần khu vui chơi – giải trí,…

Có những vị trí bất động sản bạn mua giá 40 – 45 triệu/m2 và sau 3 – 7 năm, nó tăng hoặc giảm không đáng kể thành từ 35 – 50 triệu/m2. Và có những vị trí khác, bạn mua giá 3 – 10 triệu/m2, sau 3 – 7 năm, nó tăng thành 20 – 50 triệu/m2.

Ở những nơi đã phát triển rồi, giá bất động sản thường sẽ tương đối ổn định. Ở những nơi đang phát triển, giá các sản phẩm trong khu đô thị sẽ tiếp tục tăng tương đương với mức độ hoàn thiện của khu đô thị.

Tiềm năng tăng giá của khu đô thị đang phát triển

Đây là yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ khi quyết định đầu tư vào dự án khu đô thị. Ví dụ khu đô thị Ecopark cách đây năm 2016 giá sản phẩm chung cư West Bay chỉ từ 600 triệu/ căn hộ thì giờ để sở hữu một căn hộ tại Ecopark bạn phải bỏ ra tối thiểu 1 tỷ đến 1ty200 triệu. Hiện tại khu đô thị xanh Ecopark đang tiếp tục hoàn thiện các phân khu và giá bán các dự án vẫn đang tiếp tục tăng theo xu hướng sống xanh lên ngôn.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, tiện ích đầy đủ

Khi mua căn hộ chung cư bạn nhất định phải để ý đến các tiện ích của dự án hay thời gian di chuyển. Ví dụ như từ căn hộ của bạn đi ra chợ mất 5km, lên bệnh viện mất 30km, đi uống cafe mất 3km, con đi học mất 15km,…như vậy bạn sẽ tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc, công sức cho di chuyển.

Hoặc những chung cư chất lượng dịch vụ kém như nước thường xuyên bị mất, hạ tầng hay bị ngập lụt, xung quanh không có cây cối, công viên, không có khuôn viên cho trẻ con, chi phí dịch vụ cao, hệ thống phòng cháy chữa cháy kém,…bạn cùng cần nên tránh. Nhiều người mua bất động sản chỉ vì yếu tố rẻ, vừa tiền…mà bỏ qua yếu tố này dẫn đến khi về ở gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, nhất là chung cư xuống cấp nhanh chóng gây nguy hiểm trong quá trình sinh sống.

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu kỹ về tỷ lệ hài hòa giữa số lượng người sử dụng và các tiện ích chung như hồ bơi, phòng tập thể dục, sân chơi trẻ em để đảm bảo giá trị lâu dài cho các tiện ích chung này.

Không gian sống lý tưởng dẫn đầu xu hướng sống xanh

Ví dụ như tại khu đô thị Ecopark, mật độ xây dựng thấp, các tòa nhà không dày đặc đảm bảo đầy đủ không gian sống xanh với mật độ 100 cây xanh/ người. Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích đa dạng từ trường học đến khu vui chơi, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng,… trải dài khắp khu đô thị đảm bảo cho cuộc sống thuận tiện “ tìm gì cũng có” cho cộng đồng cư dân.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version