Sun Group kỳ vọng đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa

Tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp cùng cơ sở hạ tầng kết nối thuận tiện thuộc hệ sinh thái Sun Group giúp Quảng Ninh từng bước trở thành điểm đến bốn mùa của du khách.

Đặt chân tới Quảng Ninh năm 2014, với mong ước chung tay cùng địa phương nâng tầm vị thế du lịch vùng di sản, Sun Group đã kiến tạo nên một hệ sinh thái vui chơi giải trí – du lịch nghỉ dưỡng – hạ tầng hoàn chỉnh, tạo đòn bẩy đưa ngành công nghiệp không khói vùng di sản tăng trưởng bền vững.

Bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Sun Group cho biết, tại Quảng Ninh, Sun Group tạo ra một chuỗi trải nghiệm khép kín đầy đủ từ hạ tầng sân bay, cảng biển, đường cao tốc đón tiễn khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sau này sẽ là mua sắm, tận hưởng không gian hưởng thụ đẳng cấp tại những dự án bên vịnh biển sang trọng…

“Những lễ hội, sự kiện đẳng cấp cũng sẽ được chúng tôi không ngừng bồi đắp cho điểm đến, để Quảng Ninh không ngừng mới, thu hút du khách”, đại diện Sun Group nhấn mạnh.

Khởi đầu từ việc đầu tư cải tạo Bãi Cháy và trang bị hệ thống ánh sáng hiện đại gồm 8.888 đèn led với 16 triệu gam màu cho cầu Bãi Cháy, Sun Group đã tạo nên biểu tượng mới cho địa phương này. Tiếp đến là tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ thế giới, những khu nghỉ dưỡng hạng sang cùng hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại và hệ thống bất động sản cao cấp gắn với du lịch.

Ra đời từ năm 2016, Thiên đường giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ Hoàng mở ra hành trình khám phá vịnh biển từ trên cao, khu vui chơi trên núi Ba Đèo, công viên chủ đề Dragon Park với hệ thống trò chơi hiện đại cùng công viên nước Typhoon Water Park gồm 20 trò chơi dưới nước. Sự hội tụ này góp phần đưa Hạ Long trở thành điểm vui chơi giải thu hút của Miền Bắc.

Cùng với việc xây dựng những sản phẩm du lịch đa dạng, Sun Group còn chung tay với địa phương, kiến tạo hạ tầng giao thông không – thủy – bộ đồng bộ, hiện đại nhằm kết nối vùng di sản với trong nước và quốc tế.

Sun Group kỳ vọng đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùaCảng tàu khach quốc tế Hạ Long nhìn từ trên cao. Ảnh: Sun Group

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được trang thiết bị tự động hiện đại cùng lối kiến trúc mang đậm văn hóa bản địa. Sân bay có phòng chờ thương gia đạt tiêu chuẩn 5 sao cùng không gian xanh.Sự tiện ích, hiện đại của sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam đã được World Travel Awards liên tiếp vinh danh là Sân bay khu vực hàng đầu Châu Á năm 2020, 2021; Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu Châu Á 2020, 2021.

Sự góp mặt của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã mở ra nhiều cơ hội giao thương, thu hút dòng vốn về Vân Đồn, góp phần đưa huyện đảo từng bước đạt đến mục tiêu trở thành miền đất thịnh vượng.

Không chỉ có cảng hàng không, Quảng Ninh còn sở hữu cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chuyên biệt do Sun Group đầu tư xây dựng. Bến du thuyền và bến cảng nội địa có thể đón hàng trăm du thuyền, du thuyền hạng sang và tàu thuyền tham quan Vịnh Hạ Long. Sau gần 4 năm đi vào vận hành, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh, tạo đòn bẩy đưa du lịch vùng di sản bứt phá. Ngành kinh tế biển của địa phương cũng vươn lên tầm cao mới.

Về đường bộ, cao tốc Hạ Long- Vân Đồn đóng vai trò quan trọng trong kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, cũngđược Sun Group xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Hiện, Sun Group đang tấp cập hoàn thành và đưa vào vận hành tuyến cao tốc Tiên Yên – Móng Cái, hợp phần của tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Đại diện Sun Group cho biết, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là mảnh ghép cao tốc cuối cùng để kết nối thông suốt Hà Nội với Móng Cái, mở ra nhiều cơ hội giao thương, kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, kết nối cửa ngõ giao thương của Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc; tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho Quảng Ninh.

Hai năm 2020-2021, khi Covid-19 khiến du lịch Việt Nam gần như tê liệt, Sun Group vẫn không ngừng nghỉ ra mắt những sản phẩm mới, đầu tư nâng cấp những sản phẩm đã có để chuẩn bị cho việc trở lại.

Chỉ riêng trong năm 2020, Sun Group đã đưa vào vận hành hai khu nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh là Premier Village Halong Bay Resort với 67 villa cùng những tiện ích đẳng cấp 5 sao, mang đến cho du khách kỳ nghỉ bên bờ vịnh di sản và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh.

Du khách trải nghiệm tại hồ bơi Premier Village Halong Bay Resort. Ảnh: Sun Group

Ngay khi ra mắt, Yoko Onsen Quang Hanh đã trở thành một hiện tượng du lịch của không chỉ Quảng Ninh mà cả miền Bắc, với những trải nghiệm tắm onsen đẳng cấp chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. “Dù Covid-19 khiến du lịch vùng di sản trầm lắng, nhưng mỗi dịp cuối tuần, khi được phép đón khách trong những đợt dịch tạm lắng, Yoko Onsen Quang Hanh resort thường xuyên kín khách”, đại diện Sun Group cho biết.

Năm 2021, Sun Group tiếp tục góp thêm cho vùng di sản Hạ Long điểm đến tâm linh quy mô trên đỉnh Ba Đèo: quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự. Với kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17-18 và hệ thống hàng trăm pho tượng Phật được tạo tác độc đáo bởi các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam, tên gọi Bảo Hải Linh Thông Tự được Đại lão hòa thượng Thích Trí Tịnh – Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam đặt. Tên gọi với ý nghĩa: ngôi chùa linh thiêng nằm giữa đồi thông xanh mát.

Những công trình đẳng cấp liên tiếp ra đời, Sun Group, cùng với các Tập đoàn khác, và cùng với lãnh đạo, người dân Quảng Ninh, đã từng bước tạo nên những dấu mốc tăng trưởng chưa từng có cho ngành du lịch tỉnh nhà.

Một góc suối khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh. Ảnh: Sun Group

Ngay trong hai năm khó khăn do dịch bệnh Covid-19, du lịch Quảng Ninh cũng có những giai đoạn ghi dấu mốc tăng trưởng vượt trội. Đơn cử, có những ngày cao điểm tháng 7/2020, tỉnh này đón 100.000 lượt khách. Thậm chí, Quảng Ninh đón khách tăng cả dịp cuối năm- là mùa thấp điểm, điều trước đây hiếm gặp.

Kết quả này có được một phần nhờ không nhỏ đến từ hệ sinh thái toàn diện của Sun Group. Tương lai, bên cạnh những dự án bất động sản tại Hạ Long như tổ hợp thương mại shophouse Sun Plaza Grand World, khu đô thị phong cách nghỉ dưỡng Sun Grand City Feria, Quảng Ninh hứa hẹn sẽ thành điểm đến của giới thượng lưu, khi Sun Group hoàn thiện Sun Marina Town với tòa tháp đôi 50 tầng cùng vịnh du thuyền.

Tại Quang Hanh (Cẩm Phả), Sun Group cũng sẽ kiến tạo thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản Sun Onsen Village Limited Edition với 180 căn biệt thự, thuộc dòng bất động sản phiên bản giới hạn, với ý tưởng dẫn mạch khoáng nóng thiên nhiên Quang Hanh vào từng căn biệt thự. Cùng với đó là Yoko Park- công viên khoáng nóng hay bệnh viện phục hồi chức năng… đưa nơi đây trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, điều trị trị liệu đầu tiên tại Việt Nam mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản.

8 năm gắn bó với vùng đất của “vàng đen” và di sản, Sun Group đã kiến tạo nên hệ sinh thái đồng bộ từ cơ sở hạ tầng giao thông tới các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, lưu trú… và những dự án bất động sản, đồng hành cùng Quảng Ninh trong công cuộc chuyển mình từ nâu sang xanh.

Từ một vùng đất với nền kinh tế chủ yếu dựa vào than đá, Quảng Ninh nay “lột xác” với ngành mũi nhọn du lịch. Địa phương này cũng đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một điểm đến “kỳ quan bốn mùa”, thu hút du khách quanh năm. Trên hành trình định vị thương hiệu du lịch cho vùng di sản, những nhà đầu tư chiến lược như Sun Group có đóng góp không nhỏ vào việc giúp Quảng Ninh từng bước định vị và thăng hạng trên bản đồ du lịch.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version