Sun Group tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property)

Chủ tịch HĐQT Sun Group cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property) cao cấp trên cả nước.

Theo ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, hệ sinh thái 3S sẽ góp phần đưa ngành du lịch Việt Nam bứt phá khi thời cơ đến.

– Nhìn lại năm 2021, bức tranh khắc họa ngành du lịch mang nhiều mảng tối trước những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh. Sun Group có là ngoại lệ trong bức tranh này?

– Bước sang năm 2021, du lịch Việt Nam thực sự chạm đáy. Đợt dịch thứ 4 phức tạp và kéo dài khiến cho ngành du lịch trong nước vốn đang lao đao càng tụt dốc. Các chỉ số tăng trưởng gần như bằng 0.

Sun Group tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S (Sun World - Sun Hospitality - Sun Property)Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group.

Sun Group cũng không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng đó. Trong 2 năm dịch Covid-19 tấn công, phần lớn công trình khách sạn, resort, khu du lịch, sân bay, cảng biển… của Sun Group phải tạm ngừng hoạt động. Kinh doanh đình trệ, chúng tôi đối mặt tình trạng doanh thu sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Doanh thu 2 năm qua của riêng Bà Nà Hills, “cánh chim đầu đàn” của Sun Group, giảm đến 96% so với năm 2019.

Bên cạnh đó, chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo đời sống cho gần 11.000 cán bộ nhân viên trên cả nước và chi phí vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, máy móc của hệ thống khách sạn, resort, khu vui chơi, sân bay, cảng biển trong thời gian dịch.

Chưa bao giờ Sun Group đối mặt những thách thức lớn và dồn dập trong cùng thời điểm như vậy. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh ngặt nghèo, chúng ta có cơ hội khám phá tiềm lực của bản thân. Sun Group cũng vậy, dịch bệnh khiến chúng tôi mạnh mẽ, kiên cường, linh hoạt hơn, từ đó làm được nhiều việc ý nghĩa cho bản thân, cộng đồng và đất nước.

– Khó khăn như vậy, vì sao Sun Group vẫn ưu tiên nguồn lực cho công tác phòng chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?

– Như đã chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập đến sau này không bao giờ xa rời mục tiêu đó. Đó là lý do dù khó khăn đến mấy, Sun Group cũng nỗ lực đồng hành cùng đất nước trong phòng chống dịch.

Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch của Sun Group nhận được sự ủng hộ không chỉ của đông đảo cán bộ nhân viên Sun Group, mà còn lan tỏa cảm hứng tích cực đến nhiều người dân Việt Nam. Trong năm qua, hầu hết điểm nóng nào cần hỗ trợ khẩn cấp đều có sự xuất hiện của cán bộ nhân viên Sun Group với tinh thần làm việc không mệt mỏi vì cộng đồng. Ở những địa phương Sun Group đến, chúng tôi cũng nhận được sự yêu mến, hỗ trợ từ lãnh đạo và người dân.

Tập đoàn Sun Group phát động chiến dịch “Đà Nẵng tình người” giúp đỡ người dân nơi đây trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát.

Có thể nói, 2021 là năm nhiều tổn thất nặng nề về doanh thu và lượng khách, nhưng lại là năm thành công của Sun Group khi thắp lên ngọn lửa về tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái.

Những đóng góp và nỗ lực vượt khó của chúng tôi được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng, tiêu biểu là hai danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á” thuộc khuôn khổ giải thưởng APEA 2021. Với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh như năm qua, những thành tựu này mang nhiều ý nghĩa hơn lợi nhuận hay doanh thu.

Sau Bắc Giang, Sun Group tiếp sức Bắc Ninh chống dịch.

– Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch, ông dự đoán như thế nào về xu hướng của ngành trong năm nay?

– Năm nay, du lịch vẫn tiếp tục đối mặt nhiều thách thức và áp lực lớn khi các quốc gia phải vật lộn trước những đợt bùng phát dịch Covid-19 hay biến thể khó lường của virus. Tuy nhiên, mất mát, thiệt hại bởi dịch bệnh trong 2 năm qua giúp các quốc gia và điểm đến có kinh nghiệm đối phó Covid-19. Do vậy, các hoạt động du lịch sẽ được thúc đẩy trong bối cảnh bình thường mới trên toàn cầu. Du lịch sẽ thích nghi sâu hơn với việc “sống chung với dịch”, tương tự cách mà toàn cầu đang hướng đến.

Theo ông Đặng Minh Trường, các hoạt động du lịch sẽ được thúc đẩy trong bối cảnh bình thường mới trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, thời gian ngưng trệ suốt 2 năm qua cũng giúp mọi người hiểu rằng du lịch là hoạt động thiết yếu trong cuộc sống. Trong khi đó, ở khía cạnh quốc gia, du lịch là mảnh ghép quan trọng của nền kinh tế. Do vậy, đây sẽ là ngành nghề được ưu tiên thúc đẩy phục hồi và hứa hẹn phục hồi tốt, khi các quốc gia đang có những động thái tích cực để hồi sinh du lịch.

Theo một khảo sát trên trang du lịch booking.com thực hiện với hơn 24.000 người, khoảng 59% cho biết sẽ chọn các kỳ nghỉ ngắn ngày nếu có thể nghỉ làm hoàn toàn thay vì vẫn làm từ xa trong kỳ nghỉ. Trong khi đó, 61% cho biết sẽ đi du lịch, bất kể hình thức nào, miễn ngân sách cho phép. Ngoài ra, 79% nói rằng du lịch trở thành hình thức chăm sóc bản thân thiết yếu với họ.

Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống ERP-SAP của Sun Group.

Với Sun Group, thành tựu từ việc định hướng sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, bất động sản sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy chúng tôi bứt phá hơn trong năm nay. Cùng với đó, chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới để hoàn thiện hệ sinh thái 3 chân kiềng (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property) đồng bộ, bài bản và cao cấp trên cả nước, góp phần cùng ngành du lịch Việt Nam hồi phục và bứt phá khi thời cơ đến.

Nguồn: https://zingnews.vn/sun-group-tiep-tuc-hoan-thien-he-sinh-thai-3s-sun-world-sun-hospitality-sun-property-post1288748.html

Exit mobile version