Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án Vinhomes Star City

Dự án Vinhomes Star City của Vingroup với quy mô 147,5 ha tại Trung tâm thành phố Thanh Hóa đã được chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Vinhomes Star City được chia làm 5 tiểu khu với các loại hình nhà vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập và song lập.

Dự án Vinhomes Star City

Dự án Vinhomes Star City – Tọa lạc tại Trung tâm thành phố Thanh Hóa

Thanh Hóa thống nhất điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án Vinhomes Star City

Vào ngày 03/08/2021, tại Hội nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Xây dựng đã báo cáo về việc quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án dự án số 1 Khu đô thị mới Trung tâm thành phố Thanh Hóa (tên thương mại Vinhomes Star City).

Dựa trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra quyết định, sẽ thống nhất điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/500 dự án Vinhomes Star City theo đề nghị của Sở Xây dựng tại Công văn số 4600 vào ngày 03/07/2021. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã giao cho Sở Xây dựng dự thảo văn bản Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 12/08/2021.

Trước đó, vào hồi tháng 6 tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh đã nhận được công văn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup về việc đề xuất tỉnh Thanh Hóa chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/500 dự án khu đô thị Vinhomes Star City. Lúc này, ông Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho các ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị này của Tập đoàn Vingroup để có ý kiến đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 05/07/2021.

Phối cảnh dự án khu đô thị Vinhomes Star City có diện tích 147,5 ha

Vinhomes Star City tọa lạc tại Trung tâm thành phố Thanh Hóa, có vị trí tại phường Đông Hưng và phường Đông Hải, do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 10/2017 với số vốn đầu tư là 11.623 tỷ đồng. Theo quy hoạch 1/500 được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, dự án khu đô thị Vinhomes Star City có diện tích 149,2 ha. Tuy nhiên đến tháng 2/2018 dự án giảm còn 147,5 ha. 

Vinhomes Star City – Dự án số 1 Khu đô thị mới Trung tâm thành phố Thanh Hóa

Như đã nêu ở trên, khu đô thị mới Vinhomes Star City được quy hoạch với diện tích 147,5 ha, tọa lạc tại trung tâm mới của thành phố Thanh Hóa. Dự án tiếp giáp 3 tuyến đại lộ: Hùng Vương, Nam Sông Mã, Lê Lợi nối quốc lộ 1A. Cụ thể ranh giới dự án Vinhomes Star City như sau:

Mặt bằng tổng thể dự án khu đô thị Vinhomes Star City với 5 tiểu khu

Với tổng mức vốn đầu tư khoảng 11.623 tỷ đồng, dự án là một khu đô thị mới bao gồm các chức năng như: công trình công cộng, nhà thấp tầng và cao tầng, đất công cộng, cây xanh và các khu chức năng khác. Vinhomes Star City được xây dựng và chia thành 5 tiểu khu là: Hướng Dương, Mẫu Đơn, Nguyệt Quế và Hoa Hồng. Dự án xây dựng theo các loại hình nhà vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập và song lập. Quy mô dân số của dự án sẽ vào khoảng 18.620 người.

Từ tháng 12/2018, dự án đã có 3 phân khu được bàn giao và đi vào vận hành. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Vinhomes Star City có hơn 1.000 căn hộ đã được bán cho khách hàng. 

Sở hữu quy mô “khủng” cùng những cảnh quan tiện ích sang trọng và hiện đại bậc nhất, khu đô thị Vinhomes Star City hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc sống thịnh vượng, trên cả đẳng cấp tới những người con xứ Thanh.

Exit mobile version