Thị trường bất động sản là gì? Các loại hình BĐS phổ biến hiện nay

Thị trường bất động sản luôn là kênh đầu tư được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam nhờ tính bền vững và khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên để giúp gia tăng tài sản cần phải hiểu rõ về thị trường này như thế nào để có những quyết định đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đầy đủ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản là gì?

Thị trường bất động sản là gì?

Thị trường bất động sản hay là địa ốc, nhà đất cũng là một thuật ngữ không còn quá xa lại đối với các nhà đầu tư hiện nay, đây được hiểu là những tài sản có liên quan đến đất đai bất dịch khỏi mảnh đất như nhà ở, chung cư, các công trình xây dựng, dàn khoan dầu khí, dầu mỏ dưới lòng đất…..

Chủ sở hữu bất động sản có quyền hạn được phép sử dụng tài sản đó, có quyền chuyển nhượng chủ sở hữu, cho thuê lại, lập di chúc cho người thừa kê được tiếp tục thừa hưởng hoặc giữ nguyên bất động sản.

thị trường bất động sản là gì

Thị trường bất động sản là gì?

Phân loại bất động sản phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại hình bất động sản khác nhau bao gồm như :

Bất động sản đầu tư, xây dựng

Thị trường bất động sản là gì? Bất động sản đầu tư, xây dựng là loại hình bao gồm đất đa và tất cả các tài sản gắn liền với nó, có tính chất phức tạp đặc biệt. Loại hình này chiếm một phần tỷ trọng lớn trong lĩnh vực bất động sản. Nhóm bất động sản này sẽ bao gồm: nhà xưởng, các công trình thương mại, dịch vụ và các loại bất động sản hạ tầng và bất động sản trụ sở làm việc. Mục đích của bất động sản đầu tư này là có quyền sử dụng đất, nhà hoặc một phần nhà, đất để cho thuê với mục đích tăng lợi thuận từ việc cho thuê hoặc chờ tăng giá.

Bất động sản không có đầu tư, xây dựng

Loại hình bất động sản này bao gồm các loại đất dùng cho nông nghiệp để nuôi trồng thuỷ hải sản, dùng làm muối hoặc các loại đất hiếm, đất chưa qua sử dụng. Với loại hình bất động sản này được sử dụng có mục đích, có chức năng đặc biệt và thường được sử dụng trong các hoạt động sản xuất, khai thác.

Bất động sản đặc biệt

Bất động sản này bao gồm các công trình được bảo tồn ở cấp quốc gia như đình, chùa, nhà thờ, đền, miếu hoặc các di sản văn hoá,… Loại hình bất động sản này thường là của công, thuộc về một tập thể, tổ chức và hoặc được các cấp chính quyền nắm giữ với mục đích bảo quản di sản.

Có 3 loại hình bất động sản phổ biến hiện nay

Điểm đặc biệt của các loại hình bất động sản

Để có sự lựa chọn đầu tư đúng đắn thì ngoài việc hiểu về thị trường bất động sản là gì, thì các nhà đầu tư cũng nên biết về những đặc điểm của loại hình này. Khi hiểu rõ về đặc điểm của loại hình bất động sản thì chúng ta mới có thể có những quyết định đúng đắn nhất khi quyết định để đầu tư hay để ở.

Bất động sản có tính cá biệt và khan hiếm

Các loại hình bất động sản chủ yếu thưởng mang tính chất đất đai và khan hiếm. Loại hình này thường có sự giới hạn về mặt khu vực, lãnh thổ cũng như là diện tích,. Do vậy, với loại hình này, bất động sản không thể di chuyển và dĩ nhiên trở thành loại hoàng hoá mang tính cá biệt.

Bất động sản có tính lâu bền

Bất động sản là một loại hình được rất nhiều chủ đầu tư để mắt đến chính nhờ tính bền vững và sự trường tồn trong thời gian. Đất đai, nhà cửa chính là tài nguyên vô giá được thiên nhiên ban tặng, chính vì vậy mà có nó tồn tại vĩnh viễn theo thời gian và không thể bị phá huỷ.

Tuổi thọ của mảng đất bất động sản này cao càng thì lợi ích về mặt kinh tế cho chủ sở hữu sẽ ngày càng nhiều. Theo tính toán trung bình từ các chuyên gia thì tuổi thọ của các loại bất động sản như nhà ở, khách sạn,… thường là 40 năm, trong khi đó một số công trình khác như nhà ở phổ thông hay nhà xưởng thì có tuổi thọ trung bình kéo dài hơn, khoảng 45 năm.

Bất động sản có sự tác động lẫn nhau

Bất động sản thường là lĩnh vực chịu tác động rất nhiều bởi thị trường cũng như là các yếu tố ngoại cảnh. Đây được coi là tính chất đặc biệt của bất động sản được chủ sở hữu áp dụng nhằm mang lại những lợi ích lớn cho các nhà đầu tư.

Khi một khu vực đất được cả nhà nước và nhà đầu tư tham gia vào xây dựng công trình, cơ sở kiến trúc cao cấp và hiện đại, sẽ khiến cho đất nền của khu vực xung quanh trở nên đắt giá hơn và gia tăng lợi nhận kinh tế cũng như các dịch vụ đi kèm.

Cần hiểu rõ đặc điểm nổi bật của loại hình bất động sản để đầu tư chính xác

Có thể nói, bất động sản là một trong những kênh đầu tư sinh lời rất lớn cho các chủ đầu tư. Muốn có một đầu tư chính xác và sinh lời nhiều thì cần phải hiểu rõ tường tận về thị trường bất động sản là gì và các loại hình bất động sản ngày nay. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản cũng như là có những quyết định đúng đắn khi đầu tư.

Exit mobile version