Các giải pháp giúp thị trường bất động sản thoát khỏi tình trạng “ngưng trệ”

Đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản Việt Nam. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp cần đưa ra giải pháp phù hợp để ứng biến với mọi biến động của dịch bệnh. Cần nắm rõ những tin tức của thị trường, bao gồm cả sự  phát triển của công nghệ và các phân khúc bất động sản.

Tập trung phát triển đầu tư y tế, chăm sóc sức khỏe

Giải pháp đầu tiên chính là tập trung đầu tư phát triển loại hình bất động sản vào mảng an sinh xã hội như y tế và chăm sóc sức khỏe. Bởi vì đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra cuộc khủng hoảng cho nhiều doanh nghiệp bất động sản. 

Bên cạnh đó, hậu cần sức khỏe và hỗ trợ y tế đều được các nhà đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế đều hướng đến. Các kho lạnh có vị trí gần khách hàng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho các loại sản phẩm nhạy cảm với môi trường bên ngoài như: vắc-xin, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm…

thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản tập trung chăm sóc sức khỏe – Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Sự “lên ngôi” của nền công nghệ 4.0 trong thời Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát, thị trường bất động sản chứng kiến sự “lên ngôi” mạnh mẽ của nhiều công nghệ 4.0 hiện đại. Điển hình trong đó phải kể tên đến như: quy trình tự động hoá qua robot (RPA), trí tuệ nhân tạo (AI), dịch vụ đám mây và công nghệ thực tế ảo. Đây đều là những ứng dụng công nghệ có khả năng đánh giá một cách toàn diện và theo hệ thống theo thời gian thực đối với hàng loạt bất động sản.

AI tăng phần trăm tỷ lệ đầu tư vào thị trường bất động sản

Với việc sử dụng các thuật toán và máy học, AI biến đổi quá trình lựa chọn bất động sản từ những đánh giá theo hướng chủ quan sang đánh giá logic, đi từ định lượng đến định tính, bằng cách đánh giá tác động của các tập dữ liệu trên các mô hình xác suất. Ngoài ra, nền tảng AI có thể xử lý các tập dữ liệu có kích thước lớn nhằm xác định các mô hình, mối tương quan và mối quan hệ của bất động sản trên nhiều thông số và biến số. 

Nền tảng AI đóng vai trò xử lý các tập dữ liệu trên mô hình bất động sản

Thuật toán AI giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bởi vì AI liên tục kiểm tra tác động và tính khả thi của các thông số được đưa vào. Đồng thời cũng sẽ lường trước mọi nguy cơ về xây dựng, vận hành và đầu tư bất động sản bằng cách kích hoạt những dự báo theo “hiệu ứng cánh bướm”.

Mặt khác, AI còn có chức năng hỗ trợ định giá bất động sản. Để có thể làm được điều này, AI cần thu thập và phân tích các thay đổi mô hình nhân khẩu học, thu nhập của các hộ gia đình trong tập khách hàng và dự báo nguồn cung cạnh tranh trong tương lai. Từ các nguồn thu đó sẽ đưa ra những dự đoán chính xác nhất về bất động sản.

Sử dụng dịch vụ đám mây để tăng cường khả năng truy cập và lưu trữ dữ liệu

Nhờ vào dịch vụ đám mây, việc lưu trữ, tìm kiếm giấy tờ không còn tiêu tốn nhiều thời gian và năng lượng. Các hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đều có thể truy truy cập dữ liệu về bất kỳ bất động sản nào họ muốn nghiên cứu. Doanh Doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và trả lời câu hỏi từ người bán và người mua về mọi loại sản phẩm mà họ chú ý đến. Bởi vì việc lưu trữ tập dữ liệu lớn đều do các đám mây hỗ trợ trên một máy chủ từ xa. 

Công nghệ dịch vụ đám mây không chỉ dần trở nên dễ tiếp cận đối với các nhà đầu tư vừa và nhỏ, mà còn tăng sự tin cậy, độ uy tín hơn cho các khách hàng tiềm năng. Sự phát minh công nghệ này sẽ giúp thị trường bất động sản trụ vững. Về phía doanh nghiệp cũng sẽ đảm bảo được vị trí của mình trong giai đoạn khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid-19 bùng phát.

Vinhomes ra mắt sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online

Sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online là một minh chứng cụ thể về việc tối ưu công nghệ vào hoạt động giao dịch bất động sản. Chủ đầu tư Vinhomes đã chính thức ra mắt kênh bán hàng trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng mua căn hộ một cách thuận tiện hơn trong bối cảnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường.

Phần mềm tự động hóa quy trình bằng robot, hỗ trợ giao dịch dễ dàng

Các công việc giấy tờ như: phê duyệt hợp đồng, ký kết, thỏa thuận giữa các bên đều được giải quyết một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất nhờ vào phần mềm tự động hóa quy trình bằng robot. Khi áp dụng công nghệ RPA vào thực tiễn, các công ty tại Ấn Độ cho biết chi phí vận hành của họ giảm từ 10% – 40%.

Nhờ công nghệ RPA, nhân viên đã có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn như: tăng doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tương tác trực tiếp với các bên đối tác tiềm năng để khâu ký kết dễ dàng hơn. Đồng thời, những lỗi sinh ra bởi sai sót của con người trong quá trình sẽ được loại bỏ nhằm tạo nên một nguồn dữ liệu tin cậy và chính xác hơn.

“Đô thị trong đô thị” trở thành xu hướng của thị trường bất động sản

“Đô thị trong đô thị” hay “đô thị phức hợp” là xu hướng đầu tiên được áp dụng cho các dự án có quy mô lớn. Trong tình hình dịch Covid-19, khách hàng đang chú trọng nhiều đến một không gian sống với môi trường lành mạnh và bền vững để an cư. Nói cách khác là nhà không đơn thuần chỉ để ở, ăn, ngủ, nghỉ mà còn là nơi để hưởng thụ không gian sống nghỉ dưỡng an lành, thư thái. Cũng chính vì vậy, các dự án khu đô thị được quy hoạch nhiều tiện ích đạt chuẩn sẽ thu hút khách hàng một cách tốt nhất. 

“Đô thị trong đô thị” hay “đô thị phức hợp” dần trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản

Xây dựng đô thị sinh thái phát triển bền vững

Xu hướng bất động sản nửa cuối năm 2021 tiếp tục theo hướng đi “xanh” để xây dựng hình đô thị sinh thái phát triển bền vững. Theo phân tích và nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, khi quỹ tài chính của doanh nghiệp trở nên eo hẹp thì ưu tiên trong việc bảo vệ môi trường là một trong những phần đầu tiên bị loại bỏ. Đây là kế hoạch bị bác bỏ khi đưa vào vận hành dự án của nhiều công ty. 

Mặc dù luôn phải đối mặt với hàng loạt thử thách trong thời gian tới khi đại dịch chưa được kiểm soát nhưng các công ty và nhà đầu tư được kỳ vọng sẽ giữ vững những lựa chọn “xanh”. Sự phát triển các khu đô thị sinh thái cũng góp phần đảm bảo duy trì cuộc sống an nhiên cho cư dân trong tương lai.

Vinhomes Riverside là dự án khu đô thị “xanh” dẫn đầu xu hướng thị trường nhà ở tại Việt Nam. Dự án được quy hoạch theo mô hình “thành phố ven sông” với thiết kế độc đáo từ Venice xinh đẹp của nước Ý. Vinhomes Riverside đã kiến tạo nên khu đô thị sinh thái sang trọng, đẳng cấp. Ngoài vững tiêu chí thân thiện với môi trường mà còn đảm bảo mọi tiện ích cho cư dân sinh sống nơi đây.

Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside dẫn đầu xu hướng bất động sản nhà ở

Nhìn từ tổng thể có thể thấy, thị trường bất động sản đang phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Mặc dù vậy, những xu hướng mới trong thị trường sẽ là giải pháp để thoát khỏi tình trạng “ngưng trệ” này. Và Vinhomes được kỳ vọng sẽ là chủ đầu tư tiên phong dẫn dắt thị trường nhà ở tại Việt Nam phát triển vào nửa cuối năm 2021, bất chấp mọi trở ngại từ đại dịch.

Exit mobile version