Tiêu chuẩn mật độ thang máy cho chung cư

Ở bất cứ chung cư nào hiện nay đều không thể thiếu thang máy. Thế nhưng thang máy tòa nhà bạn sống có thực sự an toàn và đảm bảo đúng tiêu chuẩn mật độ quy định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về tiêu chuẩn mật độ thang máy cho chung cư. Mời bạn cùng theo dõi.

Ở bất cứ chung cư nào hiện nay đều không thể thiếu thang máy. Thế nhưng thang máy tòa nhà bạn sống có thực sự an toàn và đảm bảo đúng tiêu chuẩn mật độ quy định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về tiêu chuẩn mật độ thang máy cho chung cư. Mời bạn cùng theo dõi.

Tiêu chuẩn mật độ thang máy cho chung cư
Tiêu chuẩn mật độ thang máy chung cư thế nào là an toàn

Quy định về tiêu chuẩn thang máy cho chung cư

Thang máy là phương tiện di chuyển thiết yếu cho cư dân chung cư. Những chung cư có thang máy đảm bảo tiêu chuẩn dưới đây được coi là an toàn cho cư dân sử dụng:

Theo Mục 2.4 yêu cầu về thang máy trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, QCVN 04:2018/BXD nêu rõ:  

Thang máy phải đảm bảo an toàn theo QCVN 02:2011/BLĐTBXH và được kiểm định an toàn trong trường hợp sau: 

Giếng thang phải đảm bảo yêu cầu cách âm theo QCXDVN 05:2008/BXD và chống ồn theo QCVN 26:2010/BTNMT:

Quy định về kiểm định thang máy:

Mặt bằng tầng điển hình và vị trí thang máy dự án Vinhomes Ocean Park

Kích thước diện tích thang máy chung cư

Mật độ thang máy cho chung cư thế nào là hợp lý

Khi mua căn hộ, bạn cũng cần phải quan tâm đến mật độ số thang máy trong chung cư để đảm bảo tính an toàn và không phải đợi chờ quá lâu trong giờ cao điểm. 

Theo quy ước, mật độ thang máy trong chung cư sẽ được tính bằng tỉ lệ giữa tổng số căn hộ và tổng số thang máy tại tòa chung cư đó. Mật độ thang máy sẽ có đơn vị là số phòng/thang

Ví dụ:

Một tòa chung cư tổng số căn hộ là 102 căn. Tòa này có 2 thang máy, vậy mật độ thang máy của tòa CT3 là 54 căn/thang. Con số này là khá tốt so với các dự án chung cư tại thành phố Hà Nội.

Tòa S2 của dự án Vinhomes Skylake. Tổng số căn hộ là 396 căn với 8 thang máy, vậy mật độ thang máy của tòa S2 dự án Vinhomes Skylake là 49.5 căn/thang.

Những căn hộ chung cư cao cấp thường có mật độ thang máy dưới 50 căn/thang. Những chung cư có mật độ thang từ 50 đến 70 căn/thang là mật độ trung bình. Những chung cư có mật độ thang từ 70 đến 90 căn/thang là cao. Và trên 90 căn/thang là rất cao sẽ khó khăn khi di chuyển trong giờ cao điểm.

Mật độ thang máy chung cư phụ thuộc vào số lượng cư dân của tòa chung cư đó. Theo tiêu chuẩn thang máy chung cư, một tòa chung cư cao cấp sẽ có 3 hoặc 4 thang máy. Đối với những tòa chung cư ít tầng, ít dân cư thì mật độ thang máy giảm dần.

Số lượng người di chuyển 1 lần

Có nên căn hộ chung cư gần thang máy không?

Thông thường những căn hộ gần thang máy thường có giá rẻ hơn các căn hộ khác nên nếu tầm tài chính của bạn eo hẹp bạn có thể lựa chọn căn hộ gần thang máy với mức giá khá vừa túi tiền. Đấy là tâm lý của rất nhiều khách hàng khi lựa chọn mua căn hộ tránh căn gần thang máy vì sợ ồn ào vào giờ cao điểm. 

Nhưng thực tế bạn có thể toàn yên tâm vì tại các chung cư cao cấp hệ thống thang máy có khả năng chống ồn cực tốt và ít gây tiếng động nên sẽ không làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn.

Có nên mua căn hộ chung cư gần thang máy không?

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu về tiêu chuẩn mật độ thang máy cho chung cư.

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version