Vinhomes chuyển nhượng một phần dự án Dream City cho Masterise

Theo một nguồn tin chính xác từ VnExpress.net cho rằng Vinhomes đang ngày càng đẩy mạnh buôn bán bất động sản. Và thông tin này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều chủ đầu tư bất động sản cũng như là cư dân hiện nay.

Vinhomes chuyển nhượng một phần dự án Dream City cho Masterise

Vinhomes xây dựng định hướng “bán buôn” mới trong thời gian tới

Vinhomes đẩy mạnh buôn bán bất động sản

Theo chia sẻ từ bà Diệu Linh hồi giữa năm 2020, doanh thu mảng bán buôn sẽ chiếm 30-35%, định hướng bán buôn được xác định là một trong những trụ cột trong cơ cấu doanh thu. Và Vinhomes cũng kỳ vọng đến cuối năm có thêm 1-2 giao dịch quy mô lớn.

Bà Diệu Linh – chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes cho biết đây là định hướng mới của Vinhomes để làm trụ cột trong cơ cấu doanh thu. Bà Diệu Linh cũng cho biết Vinhomes sẽ bán một phần các đại dự án cho nhà đầu tư chiến lược có khả năng đầu tư, vận hành và chung tay với Vinhomes làm các đại đô thị lớn. Tuy nhiên, Vinhomes sẽ vẫn là chủ đầu tư chính, quản lý toàn bộ hạ tầng, tiện ích trong những dự án này. Các nhà đầu tư chiến lược sẽ phát triển các phân khu riêng trong đại dự án của Vinhomes và sử dụng chung các hạ tầng tiện ích.

“Chúng tôi không bán toàn bộ dự án. Vinhomes vẫn là nhà đầu tư và quản lý cơ sở hạ tầng, tiện ích. Về mặt tổng thể, chúng tôi vẫn là nhà phát triển chính”, bà Linh cho biết.

Ưu điểm của hình thức này, theo đánh giá của Vinhomes, là các nhà đầu tư chiến lược không mất công tiếp cận dự án, xây dựng cơ sở hạ tầng ban đầu. “Họ đến và chia sẻ nguồn lực đầu tư, mang đến những thương hiệu mới để tăng thêm lựa chọn, đa dạng sản phẩm trong đại đô thị Vinhomes”, Chủ tịch Vinhomes nhận xét và nói thêm, các đối tác sẽ phải trả khoản phí cho việc dùng các tiện ích ngoài khu đất họ nhận chuyển nhượng.

Theo định hướng đó, năm 2020 – 2021, Vingroup đã lãi gần 17.000 tỷ đồng từ 3 giao dịch bán buôn tại 3 đại đô thị lớn là Vinhomes Grand Park, Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City.

Với dự án sẽ triển khai sắp tới là Vinhomes Dream City thì cũng không ngoại lệ.

Dự án Dream City có tổng diện tích khoảng 457,9 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 37.994 tỉ đồng, do Vinhomes làm chủ đầu tư.

Masterise muốn ‘chơi lớn’ ở dự án Dream City

Từ ngày 21/7 – 22/7/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Mediterranean Revival Villas (Mediterranean Revival Villas) đã phát hành thành công 5.000 tỉ đồng trái phiếu, loại hình không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản. Các lô trái phiếu này có kỳ hạn 1 năm 1 ngày, lãi suất cố định ở mức 8%/năm. Tổ chức tham gia thu xếp phát hành là CTCP Chứng khoán Kỹ thương Việt Nam (TCBS) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Mediterranean Revival Villas cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành để đặt cọc nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị sinh thái Dream City do CTCP Vinhomes (Mã CK: VHM) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, Mediterranean Revival Villas tiền thân là Công ty TNHH INB Sài Gòn, được thành lập vào tháng 5/2012, trụ sở chính hiện đóng tại tòa nhà Sabay Tower, số 11A Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, Tp. HCM.

Khi mới thành lập, Mediterranean Revival Villas có vốn điều lệ ở mức 100 tỉ đồng, được góp vốn bởi 3 cá nhân là các bà: Nguyễn Hương Liên (87,5% VĐL); Đỗ Tú Anh (2,5% VĐL); Phan Thị Ánh Tuyết (10% VĐL). Những cổ đông này đều có nhiều mối liên hệ với CTCP Tập đoàn Masterise (Masterise Group).

Tháng 7/2021, Mediterranean Revival Villas đã đổi tên thành Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Masterise Dream City Villas (Masterise Dream City Villas), đồng thời tăng mạnh quy mô vốn điều lệ từ 153 tỉ đồng lên 729,3 tỉ đồng.

Hiện nay, cơ cấu cổ đông của Masterise Dream City Villas gồm 2 cá nhân là bà Phan Thị Hải Lý (99,997% VĐL) và bà Mai Thị Kim Oanh (0,003% VĐL). Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là bà Phan Thị Hải Lý (SN 1972).

Được biết, bà Mai Thị Kim Oanh hiện là Trưởng Ban kiểm soát của Masterise Group.

Trong khi đó, bà Phan Thị Hải Lý có nhiều năm công tác tại Techcombank, hiện là Kế toán trưởng Công ty TNHH Việt Thành Sài Đồng – doanh nghiệp của gia đình Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Exit mobile version