Vinhomes hé lộ quỹ đất lên tới 16.800 ha đủ để triển khai dự án trong vài thập kỷ tới

Ông Hoàng Văn Sơn, Phó Tổng giám đốc Vinhomes cho biết với quỹ đất lên tới 16.800 ha đủ để triển khai dự án trong vài thập kỷ tới. Chuyên gia chứng khoán HSC ước tính giá trị phát triển từ quỹ đất khủng trên lên tới 100 tỷ USD.

Vinhomes hé lộ quỹ đất lên tới 16.800 ha đủ để triển khai dự án trong vài thập kỷ tớiTại hội thảo trực tuyến “Connecting to Customers” với Chứng khoán HSC hôm nay, ông Hoàng Văn Sơn, Phó Tổng giám đốc CTCP Vinhomes cho biết Vinhomes hiện đang sở hữu quỹ đất lên tới 16.800 ha trên toàn quốc, đáng chú ý mới chỉ 10% trong đó đã được triển khai.

Thông tin từ Vinhomes, cơ cấu quỹ đất làm nhà ở văn phòng vào khoảng 13.000 ha và quỹ đất khu công nghiệp là 3.800 ha. Trong đó, 63% quỹ đất của Vinhomes phân bổ tại miền Bắc, 23% tại miền Nam và 14% tại miền Trung.

Ông Sơn chia sẻ: “Nếu làm một phép so sánh đơn giản, vào cuối năm 2018 khi Vinhomes triển khai song song ba đại dự án là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tại Hà Nội, Vinhomes Grand Park tại TP HCM với tổng quy mô hơn 1.000 ha và trong năm 2022 chúng tôi sẽ bán xong, như vậy chỉ mất 4 năm triển khai 1.000 ha”.

Lãnh đạo Vinhomes cũng cho rằng trong tương lai, khi nhu cầu mua nhà đất tăng nhờ các xu hướng đô thị hoá, thu nhập tầng lớp trung lưu tăng, nhu cầu về môi trường sống tốt hơn thì tốc độ triển khai dự án của doanh nghiệp chắc chắn còn tăng.

“Với quỹ đất sẵn có hiện nay đủ để Vinhomes triển khai các dự án trong vài thập kỷ tới”, ông Sơn cho biết.

Cơ cấu quỹ đất của Vinhomes. (Nguồn: Vinhomes).

Bà Hồ Thị Kiều Trang, Trưởng phòng Nghiên cứu mảng BĐS của HSC nhận xét, về mặt quỹ đất thì Vinhomes đang sở hữu quỹ đất lớn nhất trong danh sách nhóm doanh nghiệp BĐS mà HSC khuyến nghị. Trong đó, quỹ đất chưa triển khai ước tính của HSC đang lớn gấp 5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai.

Ngoài ra, khả năng quy hoạch, khả năng triển khai vượt trội, sự hỗ trợ từ hệ sinh thái Vingroup sẽ là ưu thế lớn để Vinhomes triển khai tiếp tục quỹ đất lớn này.

Phía HSC cũng nhận định trong bối cảnh thiếu nguồn cung BĐS như hiện nay, con số 16.800 ha quỹ đất là cực kỳ ấn tượng, cho thấy Vinhomes đang nắm quỹ đất vô cùng giá trị.

Đáng chú ý, chuyên gia HSC cũng đưa ra ước tính giá trị phát triển từ quỹ đất mà Vinhomes đang sở hữu dựa trên giá bán và giai đoạn phát triển các dự án, tổng giá trị lên tới hơn 100 tỷ USD.

Exit mobile version