Yếu tố nào quan trọng khi mua bất động sản mùa dịch?

Theo các chuyên gia cho rằng, khi mua bất động sản mùa dịch, các nhà đầu tư cần phải tìm hiểu thật kỹ về dự án đó ra sao, giấy tờ pháp lý, và một yếu tố rất quan trọng đó là sự uy tín của chủ đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về yếu tố quan trọng để giúp các khách hàng mua bất động sản mùa dịch an toàn, đảm bảo.

Yếu tố nào quan trọng khi mua bất động sản mùa dịch?

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ khi mua bất động sản mùa dịch

Chủ đầu tư uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu

Yếu tố hàng đầu để mua bất động sản mùa dịch chính là chủ đầu tư uy tín. Theo khảo sát từ các công ty bất động sản, chuyên phân phối các sản phẩm của chủ đầu tư lớn cho biết, thời điểm dịch bệnh nhưng nhu cầu mua nhà của người dân tăng mạnh, chính vì vậy mà doanh thu của công ty cũng tăng cao. Chia sẻ từ các công ty bất động sản cho biết, thời điểm trước dịch để tìm được khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, và khách hàng cũng ít có thời gian để nghe tư vấn từ chuyên gia. Tuy nhiên, bây giờ khách hàng rất “chịu khó” mua bất động sản mùa dịch trên các sàn thương mại điện tử trực tuyến, nghe điện thoại hoặc kiếm tra tin nhắn từ các chuyên gia bất động sản. Chính vì vậy, yếu tố quan trọng nhất để mang lại lòng tin cho khách hàng chính là thương hiệu của các doanh nghiệp lớn.

Ông Nguyễn Hoàng – giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Vietnam cho biết, yếu tố đầu tiên để quyết định đến sức mua của thị trường bất động sản chính là lòng tin, năng lực, kinh nghiệm và thương hiệu của chủ đầu tư. Ông cũng nhận xét:” Một dự án của chủ đầu tư lớn có danh tiếng đã được kinh nghiệm kiếm chứng là yếu tố hàng đầu để quyết định mua và luôn có sức mua tốt nhất trên thị trường so với những dự án khác. Tiếp theo khách hàng mới quan tâm đến yếu tố vị trí dự án, chất lượng, dịch vụ,…”

Tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng là “một tín hiệu vui” cho những chủ đầu tư, doanh nghiệp lớn được ở lại sân chơi để lấy được niềm tin của người dùng. Dịch bệnh làm cho không ít các chủ đầu tư năng lực yếu, kinh doanh nhỏ nhanh chóng chào thua và rút khỏi cuộc chơi để nhường sân cho các ông lớn. Và đây dũng là lúc để các ông lớn được thể hiện mạnh hơn khả năng của mình khi cam kết được tiến độ cũng như có những chính sách hấp dẫn ngay trong mùa dịch này. Sự sàng lọc này khiến cho người mua nhận ra rằng đâu mới là dự án có giá trị thật, đâu là bánh vẽ.

Yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua bất động sản mùa dịch là chủ đầu tư uy tín

Theo chia sẻ từ ông Hoàng Đình Khiêm – chủ tích Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Kinh Doanh và Phát triển địa ốc Vietstarland cho biết, hiện tại giá trị thật chính là nơi có tỉ lệ “sáng đèn” cao với đồng thời 2 yếu tố: một là hệ sinh thái đảm bảo điều kiện sống và hai là khả năng vận hành quản lý tốt. Ông Khiêm cũng đề cử ra những dự án tốt của Vinhomes và một số ông lớn khác hiện đang là dự án mang được đầy đủ những điều kiện trên.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng – Giám đốc cấp cao Bộ phận nghiên cứu tư vấn Savills Hà Nội cho rằng, thị trường bất động sản thời gian vừa qua đã chứng kiến rất nhiều sự án có khả năng tiêu thụ nhanh và cũng có điều chỉnh tăng giá. Tất nhiên những điều này chính xuất hiện ở những dự án tốt trên thị trường. Chính vì vậy mà chủ đầu tư uy tín chính là điều cực kỳ quan trọng dành cho khách hàng khi mua bất động sản mùa dịch.

Yếu tố tiện ích đô thị chính là bến đỗ đắt giá

Khi nhìn vào những dự án thu hút khách hàng của chủ đầu tư uy tín thời gian qua, ông Đỗ Thái Bình ( Tổng giám đốc Đông Tây Land) cho biết, các dự án này nóng lên nhờ vào những tiện ích đô thị đáp ứng được nhu cầu của người mua bất động sản mùa dịch.

Theo ông Bình cho biết, khi dịch bệnh xuất hiện khiến cho nhiều cư dân phải sống trong cảnh bức bối, ở nhà trong một thời gian dài và một ngôi nhà nhỏ, vốn thiếu tiện ích là yếu tố để rất nhiều gia đình quyết định mua bất động sản mùa dịch. Bởi họ muốn thay đổi một nơi được gọi là ” sáng đi làm, tối về nghỉ” thành nơi để ở, học tập, làm việc, và vui chơi giải trí. Chính vì thế mà rất nhiều gia đình đã tìm hiểu về những đại đô thị như Vinhomes Start City ở phía Tây Hà Nội, hay Vinhomes Ocean Park ở phía đông Hà Nội với những thiết kế căn hộ tuyệt đẹp, rộng rãi cũng những tiện ích cảnh quan đa dạng như công viên, hồ bơi, biển hồ,…. Bên cạnh đó những dự án này còn có tiện ích trong khu vực để phục vụ cư dân như trung tâm mua sắm, trung tâm chăm sóc sức khoẻ,…. chỉ cần vài bước chân giúp nhiều người yên tâm hơn với những đô thị “tất cả trong một”.

Các dự án của Vinhomes đều sở hữu tiện ích “tất cả trong một” 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ rằng, hiện nay căn hộ chung cư vẫn là một sản phẩm phục vụ tốt, dài hạn cho kế hoạch sinh sống của người dân. Dịch bệnh làm phát sinh rất nhiều nhu cầu muốn được chuyển chỗ ở mới của cư dân với đầy đủ tiện ích hơn. Bên cạnh đó, khi sét ở góc độ đầu tư thì căn hộ chung cư cũng sẽ mang lại cơ hội sinh lợi tốt hơn.

Về nguồn cung, theo KTS Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho rằng đây là vấn đề chưa được tháo gỡ bởi việc siết thủ tục, quản lí. Nguồn cung mới trên thị trường trong thời gian tới theo ông bởi vậy vẫn “không đáng bao nhiêu.

Theo đánh giá của ông Hoàng Đình Khiêm thì ngoài dự án Vinhomes thì ít nhất trong 5 năm nữa cũng rất khó xuất hiện những dự án nào có được tiêu chuẩn “tất cả trong một” tương tự. Những dự án đắt giá như vậy với nguồn cung không nhiều hứa hẹn sẽ khiến cho giá trị căn hộ tăng lên theo thời gian. Do vậy, khi các khách hàng nếu có điều kiện mua bất động sản mùa dịch này thì có thể đây là thời điểm thích hợp để xuống tiền để nhận được những chính sách tốt cũng như sở hữu cho mình căn hộ đầy đủ tiện ích.

Exit mobile version