Giá bất động sản nghỉ dưỡng ven đô tăng mạnh trong mùa dịch

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng, mối quan tâm về môi trường xanh sống giữa thiên nhiên trong mùa dịch là 2 yếu tố chính khiến giá bất động sản nghỉ dưỡng ven đô tăng mạnh trong những tháng đầu năm. Đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng ven đô, Tập đoàn Ecopark tung ra thị trường dòng căn hộ khoáng nóng tại gia The Landmark. Vừa mới ra mắt, hàng nghìn căn hộ của dự án nhanh chóng hết hàng, nhiều khách hàng hàng phải chờ đợi và đặt cọc ở lần mở bán tiếp theo.

Covid-19 thúc đẩy làn sóng giãn dân về khu vực ven đô

Theo như nhận định của các giới chuyên gia bất động sản, xu hướng tăng giá bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven không nằm ngoài dự đoán. PGS. TS Nguyễn Minh Hòa – Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển TP HCM chia sẻ về xu hướng dịch chuyển ra ven đô tại buổi tọa đàm trực tuyến “Đánh thức tiềm năng bất động sản vùng ven” cuối tuần qua trên VnExpress cho biết: Covid-19 xuất hiện ở các thành phố lớn đã tạo nên làn sóng “bỏ phố về quê” và muốn tìm đến những đô thị vùng ven ngoại thành để sinh sống. Nơi đây vừa gắn bó với thiên nhiên xanh mát lại không quá ồn ào, khói bụi.

bất động sản nghỉ dưỡng

Xu hướng dịch chuyển vùng ven đô, gắn bó với thiên nhiên xanh mát giữa mùa Covid

Ở khía cạnh khác, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt – Giám đốc CBRE Việt Nam lại có ý kiến rằng: giá bất động sản tại khu vực trung tâm các thành phố lớn ngày càng tăng trong khi nguồn cung giảm khiến nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển ra các vùng đất lân cận. Bên cạnh đó, các vùng ven thành phố lớn đều đẩy mạnh hạ tầng để thu hút đầu tư. Khi nhắc đến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thì hệ thống hạ tầng được phát triển đồng bộ, tạo sự liên thông về giao thông, giúp nhà đầu tư thuận tiện tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Đồng thời, các doanh nghiệp lớn cũng có xu hướng tìm kiếm vùng ven đô ở xa khu vực trung tâm, kéo theo lượng lớn nhà đầu tư đi theo. Từ đó đã hình thành làn sóng dịch chuyển ra ven đô để an cư.

Có cùng quan điểm, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân hàng TP HCM nhận định, hạ tầng phát triển, sự quan tâm chăm sóc sức khỏe, môi trường sống xanh giữa thiên nhiên trong mùa dịch tăng lên. Cùng bởi vậy, trong những tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản ven đô bất ngờ tăng mạnh. 

Theo như TS. Trần Nguyễn Minh Hải chia sẻ, khoảng 10 năm đổ về trước, tại miền Bắc, cuộc sống ven đô bị đánh giá là kém chất lượng nhưng đến nay đã trở thành một trong những xu hướng điển hình của giới nhà giàu thành phố. Ngoài ra, sự phát triển mạnh về hạ tầng tại vùng ven Hà Nội như vành đai 3, Ngọc Hồi, Gia Lâm, Mễ Sở, Vĩnh Tuy 2… chính là nhân tố thúc đẩy làn sóng giãn dân về khu vực ven đô.

Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) – Bất động sản nghỉ dưỡng khu vực ven đô Hà Nội

“Covid-19 xuất hiện tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Dịch bệnh lây lan, giãn cách xã hội kéo dài khiến nhu cầu quan tâm về sức khỏe tăng mạnh, mơ ước về một căn nhà ven đô với không gian sống xanh và tách biệt với đô thị đông đúc trở nên bức thiết hơn lúc nào hết” – Nhận định của TS. Trần Nguyễn Minh Hải.

Còn theo như thực tế ghi nhận từ báo cáo thị trường bất động sản quý II/2021 của Savills Việt Nam chỉ ra, giá nhà ở khu vực vùng ven Hà Nội nhưng Thanh Trì, Long Biên, Hoài Đức có xu hướng tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể, tại Long Biên tăng 12% mỗi năm do được cải thiện về cơ sở hạ tầng và nằm gần khu vị trí trung tâm.

Báo cáo của Savills Việt Nam nhận định: “Chênh lệch về giá bất động sản giữa khu vực thành thị và vùng lân cận đang được thu hẹp do cơ sở hạ tầng cải thiện và các dự án ở xa sẽ có nhiều tiện ích đa dạng để bù đắp cho bất lợi về vị trí. Nguồn cung mới hạn chế và hàng tồn kho giá cao khiến các chủ đầu tư chuyển hướng sang các tỉnh lân cận. Cơ sở hạ tầng được cải thiện đã thúc đẩy nhu cầu nhà ở tại các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh”.

Không chỉ giá chung cư tăng, giá bán nhà liền kề và biệt thự vùng ven cũng tăng mạnh. Trong báo cáo quý II của Savills ghi nhận, giá sơ cấp trung bình của tất cả các loại biệt thự, liền kề đều tăng trong quý. Cụ thể, tại Hòa Đức giá biệt thự tăng 29%, liền kề 38% và nhà phố thương mại tăng đến 59%. Dù giá tăng nhưng tỷ lệ hấp thụ vẫn đạt mức 59%, tăng 30% tổng cung mới. Savills cũng cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm, nguồn cung, khối lượng giao dịch dòng sản phẩm biệt thự và nhà liền kề tại khu vực ven đô đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với khu trung tâm.

Về phía khách hàng, anh Nguyễn Trọng Tín (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng mua một căn hộ cao cấp ở Gia Lâm với diện tích rộng hơn 70m2. Anh cho biết, giá bán lên đến gần 43 triệu đồng mỗi m2 (so với thời điểm mới ra mắt vào cuối năm 2020, giá tăng gần 10%). Tuy nhiên anh Tín vẫn quyết định xuống tiền bởi dự án đạt chuẩn quốc tế với nhiều tiện ích đẳng cấp, không gian sống xanh nghỉ dưỡng  trong lành và thư thái. 

The Landmark Ecopark- Bất động sản nghỉ dưỡng trị liệu khoáng nóng tại gia

Dẫn đầu xu hướng nghỉ dưỡng tại vùng ven đô, đầu tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Ecopark tung ra thị trường dòng căn hộ khoáng nóng tại gia The Landmark với giá trên dưới 50 triệu đồng mỗi m2. Các đơn vị phân phối dự án công bố hàng nghìn căn hộ của dự án nhanh chóng hết khi mới ra mắt, nhiều khách hàng phải chờ đợi và đặt cọc để giành quyền chọn mua trong lần mở bán tiếp theo.

Ecopark tạo ra cơn sốt bất động sản nghỉ dưỡng trị liệu khoáng nóng tại gia The Landmark 

Tại dự án The Landmark, chủ đầu tư đã đưa khoáng nóng và công nghệ detox (thanh lọc cơ thể) vào từng căn hộ. Bên cạnh đó là tổ hợp Onsen trong nhà và ngoài trời rộng hơn 2.000 m2. Các tổ hợp khoáng nóng này được thiết kế may đo để trị liệu các vấn đề sức khoẻ và trị liệu riêng biệt. Đặc biệt, tổ hợp có 3 dòng suối khoáng nóng sở hữu chất lượng tương đương với những mỏ khoáng tốt nhất vùng Hakone, Nhật Bản. 

Ngoài tổ hợp khoáng nóng Onsen, The Landmark sở hữu tổ hợp spa và sauna quy mô lớn. Bao quanh dự án là không gian xanh lên tới 50 ha của hồ Thiên Nga. Dự án được phát triển bởi những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản: chủ đầu tư Nomura, đơn vị thiết kế là Nikken, đơn vị tư vấn khoáng nóng là Raymond.

Với hướng đi mới của Ecopark, TS Minh Hải cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng trị liệu sẽ là xu hướng mới của thị trường trong thời gian tới. Bởi ngoài yếu tố về không gian sống, yếu tố sức khỏe cũng cần được quan tâm đến khi diễn biến dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về giá bất động sản nghỉ dưỡng vào mùa dịch này. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn nắm bắt được chính xác nhất về thị trường bất động sản.

Exit mobile version