Khu đô thị Ecopark sắp ra mắt hệ thống xe điện không người lái

Không chỉ được mệnh danh là “thành phố xanh” lớn nhất miền Bắc, Ecopark còn tiến đến cuộc sống hiện đại và tiện nghi nhất. Sắp tới đây, khu đô thị Ecopark sẽ ra mắt hệ thống xe điện không tự lái được sử dụng nguồn năng lượng sạch để bảo vệ môi trường thiên nhiên. Đồng thời, việc vận hành xe điện không người lái sẽ giúp việc di chuyển của quý cư dân trong nội khu thêm thuận tiện, thêm xanh.

khu đô thị Ecopark

Mẫu xe điện không người lái tại Ecopark

Ưu điểm vượt trội của xe điện không người lái tại khu đô thị Ecopark

Xe điện tự lái tại Ecopark sử dụng rất nhiều công nghệ an toàn từ những hệ thống cảm biến tân tiến nhất nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho người dùng. Hệ thống cảm biến này được áp dụng trên những mẫu ô tô cao cấp, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện đại giúp hành trình của xe thêm êm ái, an toàn.

Bên cạnh đó, loại xe này tích hợp hệ thống cảm biến trên nóc, kết nối với hệ thống điều khiển trung tâm và màn hình theo dõi đặt ở khu vực đầu xe. Khi bấm nút khởi động, xe bắt đầu lăn bánh và một màn hình cho biết các cảm biến đang làm việc để nhận dạng môi trường. Khi gặp barie trong khu đô thị, xe dừng lại sau đó tiếp tục hành trình khi thanh chắn được nhấc lên. Xe được giữ lại vô-lăng và nó xoay theo khi chuyển hướng, quay đầu.

Với ứng dụng của nhiều công nghệ hiện đại tân tiến, xe điện không người lái tại khu đô thị Ecopark đã mang tới những tính năng vượt trội như:

Hệ thống định vị chính xác cao trong không gian sử dụng bản đồ 3D 

Ecopark triển khai trải nghiệm hệ thống xe điện không người lái

Ecopark là một trong những khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam triển khai hệ thống xe điện không người lái. Đây chính là bước tiến vượt bậc của khu đô thị Ecopark trong việc đáp ứng những nhu cầu của cư dân và khách hàng. Đồng thời, ứng dụng xe điện này cũng đã góp phần đưa Ecopark trở thành khu đô thị xanh, thông minh và hiện đại nhất.

Để đảm bảo việc vận hành hệ thống xe điện không người lái diễn ra một cách an toàn nhất, Ecopark chính thức triển khai thử nghiệm xe điện trong môi trường thực tế. Trong giai đoạn 1, quá trình trải nghiệm dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần với hành trình 2 chiều từ Văn Phòng Kinh Doanh đến Công Viên Mùa Thu và ngược lại. 

Thử nghiệm vận hành xe điện tự lái nội khu đô thị Ecopark

Hệ thống xe điện tự lái Ecopark được thiết kế và phát triển bởi những kỹ sư hàng đầu Việt Nam. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh cài ứng dụng đặt xe người dùng đã có thể dễ dàng vận hành xe. Để đặt xe, đầu tiên người dùng cần chọn điểm khởi hành và điểm kết thúc hành trình trên ứng dụng. Sau đó chiếc xe sẽ tự động tính toán cung đường đi tối ưu để điều phối xe đón khách. Khi đã ổn được chỗ ngồi và thắt dây an toàn, người dùng sẽ dùng tablet chọn điểm đến, để xe bắt đầu hành trình. Bởi vì xe không cần hệ thống trợ lái do hoàn toàn không có tay lái nên người dùng chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi – điểm đến.

Theo đánh giá của các chuyên gia, ứng dụng của xe điện không người lái là rất to lớn đối tại các khu đô thị quy mô lớn tại Việt Nam nói chung và khu đô thị Ecopark nói riêng.

Với mô hình khu đô thị thông minh, Ecopark được đánh giá là khu đô thị lý tưởng cho việc thử nghiệm xe điện tự lái tại Việt Nam. Ngoài được mệnh danh là “thành phố xanh” lớn nhất Việt Nam mà khu đô thị Ecopark còn là “thành phố xanh thông minh” đầu tiên của Việt Nam.  

Exit mobile version