Lý do người dân yêu thích bất động sản ven đô giữa đại dịch Covid

Dịch bệnh Covid-19 ngày càng lây lan mạnh và nhanh chính là lý do khiến nhiều người dân lựa chọn bất động sản ven đô để an cư. Nơi đây sở hữu diện tích mảng xanh lớn cùng không gian sống trong lành. 

bất động sản ven đô

Ecopark – Bất động sản ven đô có diện tích cây xanh lớn, không gian sống trong lành

Covid-19 đã tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường bất động sản

Nếu như 10 năm trước kia, cuộc sống ven đô bị đánh giá là kém chất lượng thì giờ đây lại trở thành xu hướng mới của thị trường bất động sản giữa mùa dịch. Khả năng lây lan nhanh và mạnh của dịch bệnh đã khiến ước mơ về về một căn nhà ven đô với không gian sống xanh trong lành trở nên quan trọng hơn lúc nào hết. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài, nhu cầu ra vùng ngoại ô dạo bộ, hít thở không khí trong lành càng tăng cao. Cũng bởi vậy, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường bất động sản ven đô. 

Theo báo cáo về thị trường bất động sản Hà Hội quý II của Savills cho biết: tại khu vực ven đô phía Đông Hà Nội đã xuất hiện những dự án có giá lên đến 40-50 triệu đồng/m2. Thậm chí, thực tế còn có những căn hộ có giá đến 60 triệu đồng/m2 nhưng thị trường vẫn chấp nhận và nhanh chóng hết hàng. Mặt khác của thị trường bất động sản nội đô Hà Nội có rất nhiều dự án cùng mức giá nhưng bán chật vật nhiều năm không hết. 

“Khác với quan niệm xưa, nhà ở ngoại thành kém chất lượng, sự phát triển của hạ tầng giao thông ngày nay khiến người dân có xu hướng tìm về cuộc sống xanh tại các đô thị vùng ven. Do vậy, vùng ven ngày càng xuất hiện nhiều khu đô thị lớn” – TS Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia địa ốc ĐH Ngân hàng TP.HCM nhận định.

Cuộc sống xanh bình yên tại khu đô thị Ecopark – dự án bất động sản ven đô được yêu thích nhất

Một trong những dự án đón đầu xu hướng cuộc sống xanh tại vùng ven đô chính là Ecopark. Vượt hơn 2.000 chủ đầu tư cùng 10.000 dự án trên thế giới, khu đô thị Ecopark đã giành “giải Oscar” của ngành bất động sản ven đô: Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới 2015-2016.

Ecopark – Bất động sản ven đô được yêu thích nhất trong mùa dịch 

Sau 10 năm xây dựng, Ecopark được mệnh danh là “đô thị xanh” lớn nhất tại Việt Nam. Đây là khu đô thị sở hữu diện tích cây xanh mặt nước hơn 100 ha cùng hơn 1 triệu cây xanh với mật độ cây xanh/người kỷ lục: 120 cây xanh/người. 

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, khu đô thị ven đô Ecopark vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều khách hàng. Các căn hộ tại đây liên tục “cháy hàng” nhanh chóng. Có thời điểm, bán cả nghìn căn hộ chỉ trong vài tuần. Khách hàng phải xếp gần 2 cây số, chờ qua đêm để mua nhà tại khu đô thị xanh Ecopark.

Ecopark phát triển dự án nghỉ dưỡng đưa khoáng nóng vào trong căn hộ

Đang giữa tâm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ecopark tiếp tục tạo ra “cơn sốt” chưa từng có tại thị trường bất động sản miền Bắc với tổ hợp khoáng nóng. Đây là dòng căn sản phẩm căn hộ trị liệu khoáng nóng tại gia The Landmark. Dự án sở hữu tổ hợp onsen trong nhà, ngoài trời rộng hơn 2.000 m2 với 3 dòng suối khoáng nóng sở hữu chất lượng tương đương với những mỏ khoáng tốt nhất vùng Hakone, Nhật Bản. Các tổ hợp Onsen này được thiết kế may đo để trị liệu các vấn đề sức khoẻ và trị liệu riêng biệt. Đặc biệt, mô hình đưa khoáng nóng và công nghệ detox (thanh lọc cơ thể) vào từng căn hộ của 2 tòa tháp Swanlake được đánh giá là một bước đột phá, nâng tầm bất động sản chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng lựa chọn bất động ven đô tăng cao không chỉ có ở Việt Nam mà còn ở trên cả thế giới. Ông Richard Donnell – Giám đốc nghiên cứu tại nền tảng BĐS Zoopla của Anh cho biết: ““Nếu bạn buộc người dân ở nhà trong nhiều tháng, họ sẽ nhanh chóng xem xét lại những mong muốn về ngôi nhà của mình”.

Chia sẻ thêm của TS Trần Nguyễn Minh: “BĐS vùng ven trên toàn cầu đang cho thấy nguồn cầu mạnh mẽ. Đây là phản ứng trực tiếp với sự bùng phát của Covid-19. Khi thời gian làm việc tại nhà tăng lên, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc, người dân có xu hướng rời xa thành phố với mật độ dân cư cao. Hà Nội cũng không khác thế giới khi thị trường có xu hướng mở rộng ra các vùng ven”.

Đại dịch Covid-19 xuất hiện đã tạo nên xu hướng yêu thích và lựa chọn bất động sản ven đô của nhiều người dân. Theo đánh giá của các chuyên gia, xu hướng này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn khi dịch bệnh có tốc độ lây lan ngày càng nhanh và kéo dài. Cũng bởi vậy, nhu cầu chăm sóc sức khỏe với môi trường sống xanh, trong lành và thoáng đãng ngày càng được ưa chuộng. 

Exit mobile version