Xu hướng lựa chọn mua nhà ở hưởng thụ Onsen thời dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, người dân mua nhà không chỉ để ở mà còn muốn thưởng thức mọi giá trị tinh thần thoải mái, thư giãn khi ở căn nhà đó. Và xu hướng chọn mua nhà ở hưởng thụ Onsen đã ra đời và tạo sức hút trên thị trường bất động sản. 

Onsen – Biểu tượng lối sống của người Nhật Bản

Từ lâu, Onsen được người dân Nhật Bản ví như “món quà của thiên nhiên”. Đất nước này có địa hình đồi núi chiếm lĩnh khoảng 75%. Trong đó có đến 110 ngọn núi lửa còn đang hoạt động. Đây cũng là lý do những suối nước nóng gần như xuất hiện mọi nơi và được người dân Nhật Bản khai thác như một hình thức thư giãn, trị liệu.

Xu hướng lựa chọn mua nhà ở hưởng thụ Onsen thời dịch
Không gian của một suối tắm Onsen tại Nhật Bản

Đi cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp và mạng lưới đường sắt bao phủ khắp đảo quốc, các khu suối khoáng Onsen cũng tăng dần theo cấp theo tỷ lệ thuận. Onsen trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi người dân lựa chọn là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn cùng gia đình hay bạn bè.

Ngoài những suối nước nóng tắm truyền thống, Onsen còn phát triển ở hình thức trải nghiệm. Vừa tắm người dân Nhật vừa thưởng thưởng rượu hoặc giới thượng lưu có thể tận hưởng hồ khoáng được sắp xếp riêng tư, dẫn vào từng ngôi nhà. Và cũng lý do, Onsen trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến Nhật Bản. Không chỉ ở đó, Onsen đã lan rộng ra nhiều quốc gia, làm xuất hiện các công trình nhà ở hưởng thụ Onsen sang trọng và đẳng cấp, trong đó có Việt Nam.

Thiên đường nghỉ dưỡng Onsen trong lòng Ecopark

Swan Lake Residences The Onsen là một dự án của chủ đầu tư Ecopark. Đây là một trong số ít các khu nghỉ dưỡng kết hợp với khoáng nóng mà dòng suối Onsen được dẫn đến từng căn hộ. Swan Lake Residences The Onsen cũng chính đã nâng tầm bất động sản nhà ở hưởng thụ khi kết hợp nhà ở với trị liệu và chăm sóc sức khỏe chuẩn Nhật Bản 100%. Ngay khi vừa mới ra mắt, dự án đã nhanh chóng hấp thụ hai tòa tháp R1 và R2 trong đầu tuần tháng 7.

Nhằm mang đến không gian sống chuẩn theo phong cách nhà ở hưởng thụ, chủ đầu tư Ecopark đã bắt tay với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực BĐS, kiến trúc và khoáng nóng ở Nhật Bản là tập đoàn Nomura, tập đoàn Nikken và tập đoàn Raymond. Cú bắt tay này mang đến cho dự án tổ hợp Onsen – thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất tại Việt Nam.

Theo đại diện Ecopark, những dòng suối khoáng nóng được đảm bảo về mặt chất lượng, tương đương với vùng mỏ khoáng tốt tại Nhật Bản. Đặc biệt là về về thành phần vi khoáng, nồng độ vi khoáng, khoáng chất, độ pH, nhiệt độ, đáp ứng đủ các nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của từng cư dân.

Suối khoáng nghỉ dưỡng Swan Lake Residences The Onsen (Việt Nam)

Suối khoáng nghỉ dưỡng Swan Lake Residences The Onsen (Việt Nam)

Ngoài được biết đến là khu nghỉ dưỡng, Swan Lake Residences The Onsen còn được thiết kế tựa như một “thiên đường” Nhật Bản thu nhỏ với đường hầm hoa tử đằng mộng mơ, đường dạo bộ rợp bóng hoa anh đào ven hồ, vườn trà đạo thanh nhã cùng hàng loạt hồ cá Koi chuẩn Nhật. 

“Cơn sốt” mua nhà ở hưởng thụ Onsen thời dịch Covid

Trước đây, nhiều người cho rằng “nhà là nơi để ở” bởi họ luôn cuốn mình trong vòng xoáy của công việc. Họ rời khỏi nhà từ sáng sớm với công việc, các mối quan hệ và trở về nhà khi trời đã tối mịt. Ngày nghỉ lễ hay cuối tuần chính là khoảng thời gian họ dành để nghỉ ngơi thư giãn và tham gia các hoạt động du lịch cùng gia đình, bạn bè. Thế nhưng cuộc sống đó đã bị thay đổi hoàn toàn kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. 

Đại dịch giống như một cơn lốc xoáy, cuốn đi mọi thứ. Các đợt giãn cách xã hội xuất hiện ngày càng nhiều khiến tất cả mọi người chỉ gói gọn ở 4 bức tường. Những chuyến bay cũng dần trở nên xa xỉ, các kỳ nghỉ du lịch buộc phải hủy bỏ. Việc hạn chế đi ra ngoài cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp lựa chọn hình thức làm việc tại nhà (work from home).

Cũng từ đó, xu hướng lựa chọn mua nhà ở hưởng thụ Onsen ngày càng tăng cao. Ngôi nhà đây không chỉ để ngủ mà còn là nơi giúp cho gia chủ hưởng thụ phong cách sống của mình. Họ thoải mái thực hiện sở thích trang trí và thiết kế phòng ốc, trồng nhiều cây xanh, vườn tược, chia sẻ công thức nấu ăn trên mạng xã hội…   

Khu đô thị ở nhà hưởng thụ Swan Lake Residences The Onsen giữa lòng Ecopark

Với việc lựa chọn Swan Lake Residences The Onsen, cư dân sống nơi đây sẽ trải nghiệm khoáng nóng mỗi ngày mà không cần phải di chuyển vài trăm km tới những suối khoáng nóng xung quanh Hà Nội. Hoặc sau những buổi họp online hay những giờ làm việc tại nhà nhiều tiếng, cư dân có thể thư giãn vào mỗi buổi chiều tại khu vực spa với quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc, tái tạo đến nghỉ ngơi.

Exit mobile version