Covid-19: Rời bỏ nhà phố Ba Đình, Hoàn Kiếm về sống giữa thiên nhiên Ecopark

“Ông muốn sống ở nơi đây đến cuối đời” Cụ Thân mãn nguyện, cảm giác như thọ thêm chục tuổi từ ngày bán nhà phố Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình), dọn về sống giữa thiên nhiên Ecopark.

Nhà không chỉ để ở mà còn là nơi hưởng thụ cuộc sống

Nếu như ngày trước, mỗi tuần con cháu về thắp cho ông bà nén hương, ăn với cụ Thân (80 tuổi) bữa cơm rồi lại đi, mặc dù con trai, con gái, cháu chắt đều ở quanh nhà cụ. Bạn bè cụ dăm bữa, nửa tháng qua uống với cụ chén trà, đánh với cụ ván cờ rồi cũng lại đi. Mặc dù, sống gần nhau giữa trung tâm thành phố, nhà cũ ngay ở Phố Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình) nhưng cụ lại thấy xa và cô đơn. 

Covid-19: Rời bỏ nhà phố Ba Đình, Hoàn Kiếm về sống giữa thiên nhiên Ecopark

Cụ Thân mãn nguyện, cảm giác muốn sống thọ thêm chục tuổi khi về sống giữa thiên nhiên Ecopark

Từ ngày bán nhà phố dọn về sống giữa thiên nhiên Ecopark, cụ thấy vui, mãn nguyện hẳn. Giờ đây, tuần nào con cháu cũng đến chơi với cụ 2-3 ngày. Về đây, bọn trẻ con nó thích, tha hồ chạy nhảy công viên, chơi với Thiên Nga, với Thỏ suốt cả mùa hè. Từ ngày về đây, chẳng cần rủ, chẳng cần nhắc, cháu con bè bạn về chơi đều đặn. Tới nỗi, cụ còn phải sắm hẳn cuốn sổ nhỏ đút túi áo để còn nhớ lịch từng người. Quanh nhà cụ, nơi nào cũng là công viên, nên đều đặn ngày 2 bận cụ làm vài vòng đi dạo giữa thiên nhiên, nhờ đó chứng mất ngủ và đau nhức xương khớp của cụ đỡ hẳn.

Vợ chồng anh Đồng Huy cũng bỏ cản nhà trong Hoàn Kiếm về sống giữa thiên nhiên Ecopark được 2 năm nay chia sẻ: “Nhiều người hỏi sao chúng tôi phải đi lại vất vả như thế trong khi ai cũng ao ước được sống trong trung tâm. Chúng tôi chấp nhận về giữa thiên nhiên để có môi trường sống trong lành cho con”.

Nơi đây có hệ thống trường học quốc tế đa dạng, công viên xanh, hồ điều hòa rộng thoải mái cho cậu con trai 6 tuổi được vui chơi. Mỗi sáng các cháu tự dậy ăn sáng rồi đạp xe tới trường, tan học các cháu tự đạp xe về nhà, đường xá xanh mát rợp bóng cây, vắng người qua lại khiến anh chị không phải lo lắng khi 2 bé tự tới trường. Tối về, cả gia đình lại rủ nhau dạo bộ quanh khu đô thị. Các con còn được trải nghiệm mùa hè đúng nghĩa như đi bắt ve, bắt bọ cánh cứng, tham gia lớp thiên văn với bạn bè ngay trong khu đô thị.

Quyết định chuyển ra ngoại thành sống khiến bạn bè và gia đình bất ngờ, nhưng chị Lộc Thị Lan Mây (27 tuổi) tìm về với thiên nhiên. Chị sở hữu một căn hộ 47m² tại Ecopark, chị đã dần chứng  chứng minh với mọi người quyết định của mình là đúng. 

Từ ngày về sống giữa thiên nhiên Ecopark, nếp sống của cô thay đổi tích cực. Chồng cô cũng bất ngờ vì vợ không còn “ngủ nướng” mà dậy tập thể dục đều đặn mỗi sáng. Khu gia đình ở có nhiều cây xanh, công viên, lại có hồ điều hòa rộng hơn 50ha nên nhiệt độ luôn thấp hơn bên ngoài 2-3 độ. Nội khu cũng có đầy đủ tiện ích từ siêu thị, trường học các cấp, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, phố vui chơi giải trí nên không lúc nào cô thấy buồn.

Bất động sản hưởng thụ, xu hướng trong mùa dịch

Dịch chuyển ra vùng ngoại ô được xem một xu hướng đang diễn ra trong đời sống xã hội hiện nay. Đặc biệt là Một số dự án nghỉ dưỡng ở Hòa Bình, Ba Vì, Sóc Sơn ghi nhận sức mua cao trong thời gian qua. Bên cạnh những dự án nghỉ dưỡng, nhiều khu đô thị sinh thái có không gian sống xanh, đa dạng tiện ích cũng được nhiều người chấp nhận bỏ những ngôi nhà đắt giá tại trung tâm thành phố để có được một không gian đáng sống này, tránh được mọi ồn ào náo nhiệt nơi đô thị.

Tại Ecopark, các sản phẩm biệt thự tại đây đang được giao dịch tốt trên thị trường thứ cấp. Tại phân khu Thuỷ Trúc, các căn nhà phố đang giao dịch với mức 12 tỷ đồng/căn. Không riêng biệt thự, những sản phẩm theo phong cách nghỉ dưỡng tại khu đô thị Ecopark cũng hút khách mùa dịch. Với vị trí địa lý thuận lợi, cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 13km, Ecopark không quá xa lại dễ dàng kết nối với thành phố qua hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. Hệ thống xe bus phục vụ cư dân di chuyển đến hầu hết các quận nội thành cũng là một trong số khu đô thị thu hút nhiều gia đình từ Hoàn Kiếm, Ba Đình chuyển về.

The Landmark đưa công nghệ khoáng nóng và detox vào trong căn hộ

Tháng 8 này, Tập đoàn Ecopark tiếp tục công bố dự án hai toà tháp trị liệu The Landmark. Tại dự án SwanLake Residences này, Ecopark đã đưa khoáng nóng vào trong căn hộ, kết hợp cùng phòng Sauna hồng ngoại tạo thành một liệu trình trị liệu khoáng nóng hoàn hảo. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam đưa công nghệ Detox & Onsen vào từng căn hộ. Ngoài tổ hợp khoáng nóng, The Landmark còn sở hữu một đại spa vận hành theo một quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi.

Hiện tại và trong tương lai xu hướng dịch ra ven đô khiến ngày càng nhiều người dân chuyển về đây sinh sống, tạo nên cộng đồng cư dân văn minh. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao.

Exit mobile version