Tắm khoáng nóng Onsen: “thần dược” chữa bệnh, kéo dài thanh xuân, nâng cao tuổi thọ

Nhật Bản là đất nước của núi lửa với rất nhiều trong số chúng vẫn còn đang hoạt động, do đó cũng là nơi có rất nhiều onsen. Do đó tắm khoáng nóng Onsen nơi đây là một nét văn hóa đặc trưng nổi tiếng toàn cầu với những công dụng hữu ích cho sức khỏe từ nguồn khoáng được ví von với “nước của các vị thần”của người Nhật. 

Điều gì khiến tắm khoáng nóng Onsen của Nhật nổi tiếng?

Kết quả từ một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 46% người Nhật khi tìm kiếm sự thư giãn sẽ chọn tắm suối khoáng nóng, thay vì đi du lịch nước ngoài, nghe hòa nhạc hay đi xem phim. 

Nếu con số này chưa đủ để bạn thấy onsen có sức hấp dẫn như thế nào với người dân ở đất nước vốn có cuộc sống nhiều áp lực như Nhật Bản, hãy nhìn vào 150 suối nước nóng và 1.400 các nhánh suối nhỏ ở khắp đất nước. Cùng với đó là hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng Onsen và hơn 20.000 onsen ở nước này. Người ta cũng thống kê rằng nếu mỗi tuần bạn chọn tới một suối khoáng nóng ở Nhật, bạn sẽ mất khoảng 40 năm để có thể đi hết các suối khoáng nóng của nước này.

tắm khoáng nóng Onsen

Tắm khoáng nóng Onsen đã trở thành một văn hóa, một “lối sống” của người Nhật

Với người Nhật, Osen đã trở thành một văn hóa, một “lối sống” đặc trưng của Nhật Bản in đậm trong tâm trí của du khách 4 phương.  Thậm chí, nguồn tài nguyên suối khoáng nóng đã khai sinh ra ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe trị giá hàng tỷ đô cho đất nước mặt trời mọc. Theo thống kê năm 2013 của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Toàn cầu, Châu Á dẫn đầu doanh thu trong ngành du lịch nước khoáng nóng với 26,7 tỷ đô la Mỹ, trong đó Nhật Bản và Trung Quốc chiếm 51% tổng doanh thu.

Tắm khoáng nóng Onsen – mạch nguồn của sức khỏe

Tắm khoáng nóng Onsen, nghe đơn giản nhưng lại là sự kết hợp giữa ba phương pháp trị liệu sức khỏe hữu hiệu: thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu… Ngâm mình, thư giãn trong nguồn nước khoáng nóng mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe như thư giãn, giảm stress, lưu thông máu, tăng hô hấp, đặc biệt là cơ, xương khớp…

Đắm chìm trong khoáng ấm, cảm nhận mệt mỏi, áp lực tan biến, tinh thần được hưởng trọn vẹn sự sảng khoái giữa thiên nhiên khoáng đạt của núi, của biển hay rừng già, tâm trí được phiêu diêu giữa những nét kiến trúc Nhật Bản truyền thống hay những khu vườn Nhật được tạo tác công phu, cầu kỳ…

Hơn một trải nghiệm khoáng nóng, Onsen là lối sống

Tắm Onsen cũng không đơn giản chỉ là ngâm mình trong dòng địa nhiệt giàu khoáng chất mà đã được người Nhật nâng tầm thành một nghệ thuật. Thứ nghệ thuật đó khiến cơ thể được đắm chìm trong khoáng ấm, cảm nhận mệt mỏi, áp lực tan biến, tinh thần được hưởng trọn vẹn sự sảng khoái giữa thiên nhiên khoáng đạt của núi, của biển hay rừng già, tâm trí được phiêu diêu giữa những nét kiến trúc Nhật Bản truyền thống hay những khu vườn Nhật được tạo tác công phu, cầu kỳ….. Và nghệ thuật ấy đã du ngoạn tới Việt Nam, cụ thể là tại khu đô thị xanh Ecopark 

Mang từng giọt khoáng tới từng không gian sống

Từ những khoáng chất đặc biệt quý giá đó đã được khu đô thị Ecopark đã mang mạch nguồn sức khỏe đó tới từng cư dân của mình. Tại đây, một tổ hợp căn hộ khoáng nóng đầu tiên của Việt Nam sắp được hoàn thành. Dự án được kỳ vọng mở ra xu hướng “trị liệu tại gia”, trải nghiệm khoáng nóng mỗi ngày cho dân cư.

Không gian tắm khoáng nóng Osen tại khu đô thị Ecopark

Vốn dĩ nổi tiếng với những tiêu chuẩn khắt khe, nên nguồn khoáng nóng tại Swan Lake Residences tại Ecopark được các chuyên gia Nhật nâng tầm chất lượng bằng các trang thiết bị công nghệ thanh lọc tiên tiến nhất. Đảm bảo loại bỏ hết các tạp chất không có lợi và khai thác tối đa những công dụng từ các khoáng chất tốt cho sức khỏe, trong nhiều loại hình bể tắm. 

Nơi đây được dự kiến sẽ là tổ hợp Osen hiếm hoi tại Việt Nam có khoáng nóng chứa i-on âm. Đây là các i-on có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, triệt tiêu các i-on dương gây lão hóa, bệnh tật có nhiều trong không khí ô nhiễm, khói thuốc lá… Thông thường, các i-on i-on âm có nhiều trong không khí ở các vùng bãi biển, rừng thông hay thác nước giờ đây xuất hiện tại khu đô thị đáng sống nhất miền Bắc.

Khu đô thị xanh Ecopark với tổ hợp căn hộ khoáng nóng đầu tiên của Việt Nam 

Độc đáo nhất trong quần thể dự án khu đô thị Ecopark có tổng diện tích cảnh quan lớn, đầy đủ tiện ích nội khu và được bao phủ bởi một màu xanh thiên nhiên tựa như bức tranh thủy mặc. Cư dân lựa chọn nơi đây sẽ có trải nghiệm tuyệt vời về trị liệu khoáng nóng và thải độc, làm đẹp trọn vẹn. Biến trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen trở thành một quá trình tận hưởng đúng nghĩa, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối giữa không gian thiên nhiên tĩnh tại, sơn thủy hữu tình ngay tại không gian sống hàng ngày. 

Và như thế, hơn một ngôi nhà, mỗi một không gian tại Ecopark trở thành một mạch nguồn sức khỏe bất tận, vô giá cho người có may mắn sở hữu nó. Được ngâm mình trong làn nước ấm, ngắm trời xanh nắng vàng, chim chóc hót quanh và đi dạo dưới những tán cây, lối đi rải sỏi kiểu Nhật, còn gì thích thú hơn.

Exit mobile version