Thiên nga, vịt trời tự do đi lại trong khuôn viên khu đô thị Ecopark

Khu đô thị Ecopark được mệnh danh là “thành phố xanh lớn nhất Việt Nam”. Nơi đây cũng chính là địa điểm mà hàng nghìn cá thể chim tìm về làm tổ. Những đàn thiên nga, vịt trời đi lại tự do trong khu mỗi ngày.

Khu đô thị Ecopark – Thành phố xanh tươi

Sau gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, Ecopark đã trở thành khu đô thị” xanh” kiểu mẫu của Việt Nam và các nước trong khu vực. Không những thế, Ecopark còn là khởi đầu của một hành trình lớn, hành trình đưa các cư dân trải nghiệm một cuộc sống với những giá trị về cộng đồng, văn hoá và con người.

Khu đô thị Ecopark

Khu đô thị Ecopark – Thành phố “xanh” lớn nhất Việt Nam

Khởi mạch nguồn cảm xúc về một cuộc sống “xanh”, Ecopark mang đến trải nghiệm tuyệt vời, giúp những giây phút bên gia đình, bạn bè trở nên vô giá. Bình yên nép mình trong những cánh rừng xanh và dòng sông thơ mộng, Ecopark đã trở thành biểu tượng của sự trù phú, là kết tinh của truyền thống và hiện đại, sự hòa quyện của vẻ đẹp tự nhiên với sự khéo léo của bàn tay người kiến tạo để mang đến không gian xanh thực sự. Mọi công trình của Ecopark đều được thiết kế với ý tưởng xuyên suốt là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Ngoài sở hữu hàng triệu cây xanh cùng diện tích hồ nước lớn, khu đô thị cũng chú trọng tạo môi trường tốt để thu hút các loài chim tự nhiên đến sinh sống. Những ai đã từng đến Ecopark đều ấn tượng với với hình ảnh bầy thiên nga, vịt trời tự do bơi lội giữa mặt hồ.

Bầy đàn thiên nga, vịt trời tự do bơi lội giữa mặt hồ nước

Thiên nga, vịt trời làm tổ ngay trong khu đô thị “xanh” Ecopark

Ít người biết rằng, ở giữa một khu đô thị chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 20 phút chạy xe, có thể chiêm ngưỡng một vườn chim khổng lồ – nơi mà vịt trời, thiên nga, chim chóc… đi dạo trên đường, tự nhiên chơi đùa với người như ở châu Âu. Nếu đã từng đặt chân đến Ecopark thì ai cũng sẽ thấy cảnh tượng những bầy vịt trời, thiên nga tự do đi lại trên đường hay bơi lội ở giữa hồ nước. 

Khu đô thị Ecopark là nơi có vườn chim nằm trong hồ Thiên nga rộng 50ha. Đây là một trong những hồ nước lớn nhất tại Hà Nội và lân cận. Hồ rộng gấp gần 5 lần hồ Gươm và 6 lần hồ Trúc Bạch. Giống như tên gọi, hồ Thiên Nga là nơi 20 chú thiên nga đen và trắng cùng nhau làm tổ, sinh sống và phát triển. Theo chủ đầu tư cho biết, vào cuối tháng 5 vừa qua, hai đàn chim thiên nga non đã được ấp nở thành công. Và đến thời điểm hiện tại Ecopark là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam ấp nở thành công chim thiên nga. 

Hồ Thiên Nga là nơi 20 chú thiên nga đen và trắng cùng nhau làm tổ, sinh sống và phát triển

Ngoài thiên nga, nhiều loại chim cũng đến đây làm tổ, tạo thành hệ sinh thái đa dạng. Trong đó có những loài nằm trong sách đỏ như chim quốc, mòng, bồ nhông, vịt trời…

Vào buổi sáng hoặc lúc chạng vạng, cư dân tại đây còn thường xuyên thấy những đàn chim quốc đi “dạo bộ”. Đi quanh một vòng ven hồ, người dân thường xuyên bắt gặp những đàn vịt trời hàng chục con chạy tung tăng qua đường kiếm ăn. Cặp chim bồ câu tự do bay nhảy, tìm kiếm thức ăn trên vỉa hè trong khu đô thị hay những chú chim cũng về làm tổ bên những khóm hoa rực rỡ sắc màu.

Cặp chim bồ câu bay nhảy tự do trong khu đô thị Ecopark tìm kiếm thức ăn

Ban quản lý dự án cho biết, những loài chim, động vật sinh sống trong khu đô thị khá dạn người do có môi trường sống gần với tự nhiên. Khu đô thị cũng chú trọng tạo khoảng xanh rộng lớn để thu hút các loài chim tự nhiên đến sinh sống.

Khu đô thị Ecopark không chỉ dừng lại là “thành phố xanh nhất miền Bắc” mà còn là nơi để mỗi con người tìm về với thiên nhiên, ngắm nhìn những chú thiên nga, vịt trời, chim quốc… tự do bay lượn, đi lại. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Ecopark chính là lựa chọn hoàn hảo để con người hòa nhịp cùng thiên nhiên với không gian sống “xanh” trong lành.

Exit mobile version